Theo dõi trên

Đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh trong trường học

24/11/2022, 05:41

Phong trào học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh trong trường học được ngành giáo dục và đào tạo tỉnh phát động sâu rộng đến các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng, phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ ở các trường học, tạo môi trường để cán bộ, giáo viên, học sinh phát huy hiệu quả năng lực dạy, học ngoại ngữ.

Tổ chức các hoạt động phong phú

Thời gian qua, Trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Đức Linh) đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong trường học. Các hoạt động được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng góp phần nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong trường học. Nổi bật là các hoạt động như tổ chức ngoại khóa nói tiếng Anh, câu lạc bộ tiếng Anh sinh hoạt định kỳ hàng tháng và tổ chức cho học sinh tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2020-2021. Ngoài ra, nhà trường xây dựng không gian Anh ngữ trong trường học như sử dụng bảng tên của các phòng học, tên cây và các biển chỉ dẫn trong khuôn viên trường bằng tiếng Anh, trang trí góc tiếng Anh trong từng phòng học... Việc áp dụng các hoạt động này góp phần làm tăng tính tích cực trong phong trào dạy và học tiếng Anh tại đơn vị, nhất là phong trào nói tiếng Anh của học sinh. Điều này thể hiện qua kết quả cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2020-2021 đã có những học sinh đạt được giải thưởng cao.

125067b3-b3f5-46e5-a1d8-b30860fafb63.jpeg
Trường THCS Nguyễn Trãi phát động phong trào học tiếng Anh.

Thầy Huỳnh Thiện Phong - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết: Phát huy những kết quả đạt được, trong năm học 2022-2023 nhà trường phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ sâu rộng đến cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh nhằm khuyến khích học sinh nỗ lực, tích cực học và sử dụng ngoại ngữ nhiều nhất có thể để phát triển bản thân. Thời gian tới, nhà trường sẽ xây dựng các kế hoạch hoạt động như liên kết với các tổ chức, trung tâm ngoại ngữ để tạo điều kiện cho học sinh, giáo viên rèn luyện, phát triển kỹ năng giao tiếp. Tăng cường điều kiện dạy và học ngoại ngữ theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học ngoại ngữ. Tiếp tục tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh; xây dựng không gian dạy học tiếng Anh trong trường học… nhằm tạo môi trường tốt nhất để giúp học sinh phát triển tiếng Anh.

36b2f39c-dd77-4bb4-9f7a-c98746c5dc01.jpeg

Tích cực hưởng ứng phong trào

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh; trong đó các nội dung về thực hiện phong trào dạy và học tiếng Anh trong các nhà trường đã được Sở GD&ĐT hướng dẫn triển khai rộng rãi đến các trường học từ năm học 2019-2020. Theo đó, các trường học đã xây dựng kế hoạch dạy và học ngoại ngữ tại đơn vị, lồng ghép nội dung triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ tại các đơn vị từ năm học 2019 – 2020.

5aaa73d1-b460-4d42-af4b-5e11486a9e10.jpeg
Học sinh hứng thú tham gia câu lạc bộ, ngoại khóa tiếng Anh.

Các đơn vị đã tổ chức lễ phát động phong trào thông qua hoạt động sinh hoạt tập thể/chào cờ đầu tuần của nhà trường. Sau lễ phát động, nhà trường chủ động tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện nhà trường và không ảnh hưởng đến giờ học chính khóa. Đồng thời, đưa nội dung “phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ” thành nhiệm vụ trọng tâm của năm học tại đơn vị. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để khuyến khích giáo viên, học sinh tích cực tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ phục vụ nhu cầu học tập, trao đổi thông tin và công việc…

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, việc tổ chức các hoạt động giúp học sinh hứng thú hơn trong học tập, ghi nhớ từ vựng tốt hơn, mạnh dạn khi giao tiếp, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh thông qua các hoạt động tập thể. Qua đó, phát hiện, khuyến khích, bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu trong môn tiếng Anh tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ một cách thành thạo thông qua nhiều kênh, nhiều phương tiện học tập tiên tiến. Các hoạt động cũng tạo được môi trường thân thiện để cán bộ, giáo viên không ngừng học tập, từng bước nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, giúp gắn kết, tạo sự gần gũi giữa giáo viên và học sinh trong nhà trường...

Trong năm học 2022-2023, Sở GD&ĐT đề nghị các trường đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ trong trường học. Tùy tình hình thực tế, các trường THPT, các Phòng GD&ĐT tổ chức lễ phát động phong trào xây dựng môi trường ngoại ngữ cùng các hoạt động sinh hoạt tập thể phù hợp…

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh cho học sinh
Ban tuyển sinh Trường Đại học Phan Thiết vừa tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh 2023 tại các Trường THPT Hàm Thuận Bắc và Trường THPT Bùi Thị Xuân.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh trong trường học