Theo dõi trên

Đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng đời sống văn hóa

28/06/2023, 10:32

Thời gian qua, việc tuyên truyền triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã đem lại những kết quả tích cực. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân thông qua hệ thống loa truyền thanh, hoạt động của các tổ chức thành viên, hội nghị của MTTQ Việt Nam các cấp, hoạt động của các tổ chức tôn giáo và các đợt sinh hoạt tại cộng đồng dân cư… Ngoài ra, thông qua việc triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn và Ban công tác Mặt trận thôn, khu phố đã cụ thể hóa các nội dung, tiêu chí về xây dựng nông thôn mới vào sửa đổi, bổ sung nội dung quy ước, hương ước ở khu dân cư triển khai đăng ký xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Thôn - khu phố văn hóa”. Tổ chức các buổi họp dân bàn các nội dung triển khai thực hiện xây dựng mô hình, các công trình dân sinh, công trình phúc lợi tại khu dân cư như: Xây dựng đường giao thông nông thôn, triển khai xây dựng các mô hình đảm bảo tiêu chí về giao thông, thủy lợi, môi trường, cơ sở vật chất văn hóa, an ninh trật tự… Nhờ đó Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp tổ chức quán triệt, tuyên truyền 761 đợt trong cán bộ Mặt trận và nhân dân với khoảng 18.765 lượt người tham dự, thực hiện 276 tin, bài tuyên truyền trên trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

hinh-ngay-hoi-doan-ket.jpg
Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở thôn 3 - xã Đức Phú (huyện Tánh Linh).

Bên cạnh đó, nhằm phối hợp triển khai hưởng ứng thực hiện Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề Bình Thuận – Hội tụ xanh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội chủ động tuyên truyền, vận động mỗi đoàn viên, hội viên và nhân dân chuẩn bị 1 món quà ý nghĩa để dành tặng du khách khi đến thăm, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. Từ đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức vận động các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chủ động có các hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tổ chức các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023. Đặc biệt tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo tổ chức các hoạt động lễ hội truyền thống phải đảm bảo đúng theo quy định, phải phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của tôn giáo, của dân tộc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tín ngưỡng, giải trí của nhân dân, góp phần quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của tỉnh đến du khách trong và nước ngoài.

hinh-thanh-nien-tang-qua-cho-du-khach-1.jpg
Đoàn thanh niên tham gia tặng quà cho du khách đến Bình Thuận du lịch. Ảnh N. Hân

Kết quả đã vận động được 80 triệu đồng, 1.500 suất quà, 1.000 quyển sổ tay giới thiệu các địa danh du lịch của Bình Thuận, hàng chục ngàn món quà do Đoàn thanh niên phát động thực hiện và đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chương trình tặng quà cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch tại Bình Thuận với chủ đề “Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên - Một món quà nghĩa tình”. Đã trao 200 phần quà cho du khách, tổ chức 2 đoàn đi trao bảng tượng trưng và quà tặng tại các điểm du lịch. Tổng cộng đợt trao quà lần này 800 phần quà với trị giá khoảng 220 triệu đồng.

hinh-tang-qua-cho-du-khach-2.jpg
Bà Trần Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng quà cho du khách. Ảnh N. Hân

Để phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục đạt kết quả cao hơn nữa, từ đó góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ đạo phong trào các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện phong trào đối với sự phát triển của địa phương. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai thực hiện phong trào tại các địa phương, đơn vị, cũng như cần nhân rộng những mô hình, điển hình, cách làm hay, sáng tạo, đồng thời chấn chỉnh những nơi làm chưa tốt, không hiệu quả để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng hơn…

AN NHIÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng đời sống văn hóa nhiều sắc màu
Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt là phong trào) ở tỉnh ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Qua đó, góp phần ổn định an ninh chính trị, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, tiến bộ và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển bền vững.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng đời sống văn hóa