Theo dõi trên

Đề nghị xem xét công tác trọng tài tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2023

08/06/2023, 10:38

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh – ông Huỳnh Ngọc Tâm đã ký công văn gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề nghị xem xét công tác trọng tài điều hành các vòng đấu tiếp theo giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia Bia Sao Vàng năm 2023.

binhthuan-binhphuoc2023-06.jpg
 Hình ảnh trong trận Bình Thuận gặp Bình Phước ở vòng 6
binhthuan-binhphuoc2023-08.jpg

Sở VH-TT&DL cung cấp thêm thông tin cho VFF và VPF cụ thể: Tại vòng 6 diễn ra ngày 29/5/2023: Bình Thuận gặp Bình Phước trên sân Ninh Thuận. Trọng tài Đặng Quốc Dũng liên tiếp thổi phạt các cầu thủ Bình Thuận với các lỗi rất bình thường đã gây cho cầu thủ những ức chế trong thi đấu và sử dụng hai lần thẻ vàng để truất quyền thi đấu cầu thủ Hoàng Văn Quyết (số 3) từ rất sớm ngay ở phút thứ 23 của trận đấu đã cho thấy nhận định của trọng tài còn chủ quan trong một tình huống tranh chấp không rõ ràng, không gây nguy hiểm và chỉ nên nhắc nhở. “Trong thời gian diễn ra các vòng đấu của lượt đi vừa qua, chúng tôi đánh giá cao công tác điều hành của Ban tổ chức giải và sự điều hành đội ngũ trọng tài trong các trận đấu tương đối tốt. Tuy nhiên, đến các lượt đấu gần cuối, do sự cạnh tranh thứ hạng của các đội nên tính chất các trận đấu căng thẳng hơn, vì vậy một số trọng tài điều khiển các trận đấu đã để xảy ra những sai sót làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và kết quả trận đấu, ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ và điều này đã dẫn đến những phản ứng của Ban huấn luyện các đội bóng mà trong một số vòng đấu vừa qua đã xảy ra”, công văn nêu.

binhthuan-binhphuoc2023-11.jpg

Trận đấu giữa Bình Thuận - Bình Phước, nhiều pha bóng tranh chấp không rõ ràng nhưng Bình Thuận luôn bị thổi phạt

Trọng tài Đặng Quốc Dũng thường xuyên bỏ qua các tình huống phạm lỗi rất dễ gây nên chấn thương nặng cho cầu thủ Bình Thuận đồng thời không sử dụng thẻ phạt đối với các cầu thủ của CLB Bình Phước với các lỗi nặng đã gây nên sự phản ứng của Ban huấn luyện, cầu thủ và kể cả khán giả.

Pha bóng Minh Quang bị thủ môn Hòa Bình phạm lỗi nhưng trọng tài không thổi phạt.

Tại trận đấu ở vòng 7 (ngày 3/6) “Bình Thuận gặp Hòa Bình trên sân Hòa Bình. Trọng tài Lê Đức Cảnh bỏ sót rất nhiều lỗi của các cầu thủ Hòa Bình, đặc biệt là tình huống ở phút 90 + 2 của trận đấu, cầu thủ Minh Quang (số 38) của CLB Bình Thuận thoát xuống đối mặt, thủ môn CLB Hòa Bình lao cả người ra cản phá không trúng bóng và phạm lỗi rất rõ ràng nhưng trọng tài Lê Đức Cảnh vẫn không thổi phạt quả 11m đã làm ngỡ ngàng tất cả những ai có mặt chứng kiến trận đấu ngoài trọng tài”, công văn nêu chi tiết.

Sau đó, trọng tài Lê Đức cảnh còn rút thẻ vàng một cầu thủ Bình Thuận vì phản ứng với quyết định của trọng tài?

Với những diễn biến nêu trên ở hai vòng đấu cho thấy, công tác trọng tài điều hành tại một số vòng đấu vừa qua có nhiều sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả một số trận đấu, ảnh hưởng đến thứ hạng của các CLB tham dự giải. Đồng thời làm ảnh hưởng đến công sức chuẩn bị của các đội bóng, ít nhiều làm giảm sút uy tín của giải đấu, làm giảm sút niềm tin của các nhà tài trợ khi thương hiệu của tập đoàn mình, doanh nghiệp mình bị ảnh hưởng trong khi đó bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam rất cần sự quan tâm đầu tư về nguồn lực của các tập đoàn, doanh nghiệp để xây dựng và phát triển một nền bóng đá chuyên nghiệp, bền vững.

Đề nghị VFF và VPF quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo và phân công trọng tài làm nhiệm vụ ở những vòng đấu tiếp theo để các đội bóng được cạnh tranh một cách công bằng, nỗ lực thi đấu hết mình để cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao góp phần ngày càng nâng tầm chất lượng, uy tín của Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia Bia Sao Vàng 2023, vì sự thành công chung của Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia Bia Sao Vàng năm 2023 nói riêng và sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói chung”, Sở VH-TT&DL Bình Thuận kiến nghị. 

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường tuần tra, canh gác để phòng chống cháy rừng
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có mưa rải rác nhưng nền nhiệt vẫn còn cao. Do đó, để chủ động PCCCR, giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các ngành, địa phương không được chủ quan lơ là, phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR)…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị xem xét công tác trọng tài tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2023