Theo dõi trên

Để trẻ có một mùa hè ý nghĩa và bổ ích

29/05/2023, 05:46

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời nhất đối với trẻ. Sau một thời gian dài cố gắng học tập, trẻ sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn. Nhưng để những ngày hè trở thành ngày vui, ý nghĩa và tránh được những tai nạn thương tích đáng tiếc xảy ra là điều băn khoăn, lo lắng của không ít bậc phụ huynh.

Ngày hè là thời gian để bố mẹ quan tâm đến con cái nhiều hơn, mà ở đó, tùy vào điều kiện của mỗi gia đình để có cách chia sẻ, quan tâm khác nhau. Có nhiều cách để biến mùa hè của con thành những ngày vui. Nếu có những giải pháp hay, con sẽ học hỏi thêm nhiều điều và có sự trưởng thành hơn. Dạy con nấu ăn để con biết chia sẻ công việc nhà cùng cha mẹ; dạy con học bơi để phòng, chống đuối nước, nâng cao sức khỏe; cho con tham gia học năng khiếu hoặc các lớp kỹ năng sống để con tự tin hơn… Cha mẹ cũng nên cùng trẻ đi nhà sách và cho bé mua những quyển sách yêu thích để kích thích sự ham đọc sách, bớt lại thời gian xem điện thoại, chơi game.

3049f91a-fd16-4179-9b97-0f55349dabb5.jpeg
Cho trẻ học bơi vào dịp hè là lựa chọn của nhiều phụ huynh. (Ảnh: T. Linh)

Chị Trần Thị Minh (phường Thanh Hải) chia sẻ: "Quê mình cũng rất nhiều cảnh đẹp, vì vậy năm nay tôi sẽ cho các con du lịch trải nghiệm tại các điểm đẹp ngay chính quê hương mình. Ngoài ra, tôi cũng sẽ cho con về quê để con có cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên, cây cỏ và môi trường mà bố mẹ đã sinh ra, đồng thời hướng dẫn con làm những việc phụ giúp cho gia đình như quét nhà, chăm sóc cây cối, gấp quần áo… để các con biết trân trọng giá trị của lao động. Sau đó, tôi sẽ lựa chọn cho con tham gia vào lớp dạy kỹ năng sống, vừa là để thư giãn vừa là để tích lũy trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống cần thiết".

Bên cạnh các môn như múa, hát, võ thuật thì môn bơi lội cũng được các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình tham gia trong kỳ nghỉ hè. Học bơi không chỉ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ chiều cao mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tạo sự thoải mái, vui vẻ trong cuộc sống hàng ngày. Chị Nguyễn Thanh Lan (phường Phú Thủy) cho biết: Trước thực trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước đáng báo động như hiện nay thì việc cho trẻ học bơi phần nào hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Để những ngày hè trở thành ngày vui, ý nghĩa lại tránh được những tai nạn thương tích đáng tiếc xảy ra là điều băn khoăn, lo lắng của không ít bậc phụ huynh. Bởi vậy, việc lựa chọn cho con em mình tham gia các lớp học năng khiếu, rèn luyện kỹ năng trong dịp hè đã và đang nhận được sự quan tâm của của nhiều phụ huynh. Nhằm tạo sân chơi vui tươi, bổ ích, giúp cho trẻ được phát triển toàn diện, hiện nay Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận đã bắt đầu chiêu sinh mở các lớp năng khiếu hè như đàn Organ, thanh nhạc, aerobic, múa dân gian, múa hiện đại, kỹ năng dẫn chương trình, họa, cờ vua, cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền, các môn võ… Đặc biệt, năm nay Nhà thiếu nhi tỉnh đã tiếp tục tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội dành cho thiếu nhi từ 10 - 15 tuổi. Với nhiều hoạt động bổ ích, tập trung huấn luyện những kỹ năng sống cần thiết như huấn luyện cơ bản trong quân đội; tổ chức các chuyên đề kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phòng vệ bản thân; hành trình về nguồn thăm Khu di tích căn cứ Sa Lôn (huyện Hàm Thuận Bắc); trải nghiệm, tham quan TP. Đà Lạt...

Thực tế cho thấy, trẻ em rất cần một sân chơi đúng nghĩa trong dịp hè. Do đó, tạo sân chơi thiết thực cho thiếu nhi là tiền đề quan trọng để các em rèn luyện kỹ năng, nhân cách sống, phát huy năng khiếu, khám phá bản thân, phát triển toàn diện, đồng thời tránh sa đà vào các trò chơi vô bổ, thiếu lành mạnh. Khi nhiều phụ huynh còn đang băn khoăn, lo lắng không biết cho con học gì, chơi gì trong thời gian nghỉ hè thì những hoạt động này không chỉ mang lại cho các em một mùa hè bổ ích, lý thú, phát triển năng khiếu, mà còn giúp cho nhiều bậc phụ huynh quản lý con em mình được tốt hơn.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khánh thành bể bơi phòng chống đuối nước tại Hàm Thuận Nam
BTO- Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai vừa phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Nam tổ chức lễ khánh thành bể bơi phòng chống đuối nước tại Trường tiểu học Tân Thuận 3, huyện Hàm Thuận Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để trẻ có một mùa hè ý nghĩa và bổ ích