Theo dõi trên

Đèn năng lượng mặt trời thắp sáng tỉnh Bình Thuận

25/01/2024, 18:02

Vào ngày 24/01/2024, Công ty TNHH Phát triển Dự án Điện gió La Gan, đơn vị phát triển Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn, đã tổ chức Lễ trao tặng Hệ thống đèn năng lượng mặt trời cho huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Hệ thống đèn đường sử dụng năng lượng tái tạo góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.

Lễ trao tặng có sự tham dự của ông Nguyễn Trung Trực - Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, ông Nguyễn Phúc Tín - Bí Thư Đảng Ủy xã Bình Thạnh. Về phía Dự án điện gió La Gàn, bà Đặng Thanh Vân - Giám đốc Đối ngoại đã tham dự và chia sẻ ý nghĩa, thông điệp của chương trình.

Hệ thống chiếu sáng do Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn tài trợ gồm 68 đèn năng lượng mặt trời cao 5m, công suất 400W. Hệ thống đèn được lắp đặt dọc tuyến đường 716, mang lại sự thuận tiện, an toàn cho người dân xã Bình Thạnh và thị trấn Liên Hương khi di chuyển vào buổi tối.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trung Trực, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, biểu dương những đóng góp tích cực của Dự án điện gió La Gàn với cộng đồng địa phương. Ông cho biết: “Huyện luôn hoan nghênh và đánh giá cao các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, đóng góp cho sự phát triển của địa phương về kinh tế, môi trường và xã hội”.

Ông Nguyễn Trung Trực, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, phát biểu tại buổi lễ

Không chỉ cải thiện cuộc sống của người dân, hệ thống đèn năng lượng mặt trời còn hỗ trợ huyện Tuy Phong giảm sự phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch, qua đó, giảm thiểu lượng khí thải CO2 và góp phần bảo vệ môi trường. Thông qua hành động thiết thực này, Dự án La Gàn tiếp tục khẳng định cam kết hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang năng lượng xanh và bền vững.

Bà Đặng Thanh Vân bày tỏ: ‘Chúng tôi hy vọng hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời không chỉ nâng cao an toàn giao thông cho người dân địa phương mà còn thúc đẩy xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo nhằm bảo vệ môi trường’.

Kể từ khi thành lập vào năm 2020, Công ty La Gan đã có những đóng góp tích cực trong các hoạt động phát triển xã hội, cộng đồng tại tỉnh Bình Thuận.

Doanh nghiệp đã trao quà cho 50 gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trong Ngày Biên phòng Toàn dân ở huyện Tuy Phong. Công ty đồng hành và tài trợ cho Chi đoàn Tỉnh đoàn tỉnh Bình Thuận trong chương trình “Triệu túi an sinh” nhằm gửi các thực phẩm thiết yếu giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn chiến đấu với đại dịch Covid-19, tham gia chương trình “Internet và máy tính cho em”, cũng như trao học bổng cho Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận và huyện Tuy Phong nhằm thúc đẩy giáo dục và hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo một nghiên cứu về tác động kinh tế của BVG Associates, đơn vị tư vấn của Ngân hàng Thế giới, dự án điện gió ngoài khơi La Gàn sẽ đóng góp khoảng 4,4 tỷ USD cho nền kinh tế Việt Nam và tạo ra hơn 45.000 việc làm tương đương toàn thời gian trong suốt vòng đời dự án. Sau khi hoàn thành, trang trại gió sẽ cung cấp điện cho hơn 7 triệu hộ gia đình Việt Nam hàng năm, giúp giảm 130 triệu tấn khí thải CO2 trong suốt vòng đời dự án.

.


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn CIP về dự án điện gió ngoài khơi La Gàn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa có buổi làm việc với Đoàn công tác của Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) về kế hoạch triển khai dự án điện gió ngoài khơi La Gàn.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đèn năng lượng mặt trời thắp sáng tỉnh Bình Thuận