Theo dõi trên

Dịch sốt xuất huyết gia tăng tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng

20/07/2022, 13:56

BTO-Những ca bệnh sốt xuất huyết đầu tiên tại xã Tân Thắng vào khoảng trung tuần tháng 6. Đến nay, toàn xã có 44 ca, thì thôn Phò Trì đã có 27 ca, chiếm tỷ lệ hơn 50% số ca mắc của toàn xã. Tại thôn đã có nam bệnh nhân tử vong vì dịch sốt xuất huyết.

Được biết, vào ngày 24/6, bệnh nhân sốt, đi khám bệnh tại phòng mạch tư và phòng khám, nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm. Đến ngày 28/6, bệnh nhân trở nặng, được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi; cuối buổi sáng cùng ngày, thì được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán SXH nặng.

Mặc dù các bác sĩ tích cực điều trị, nhưng bệnh nhân không qua khỏi đã tử vong vào ngày 6/7. Theo tổng hợp từ Phòng khám Đa khoa Khu vực Tân Thắng, tình hình dịch sốt xuất huyết hiện nay trên địa bàn xã diễn biến phức tạp và đang tiếp tục gia tăng do thời tiết diễn biến bất thường, mưa nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh trưởng, phát triển của lăng quăng, muỗi.

Tính đến nay, Phòng khám Đa khoa Khu vực Tân Thắng đã ghi nhận 44 ca sốt xuất huyết Dengue, trong đó có 1 ca tử vong và 3 ổ dịch sốt xuất huyết xuất hiện tại thôn Phò Trì. Là làng đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức của người dân về mức độ nguy hiểm của dịch sốt xuất huyết còn nhiều hạn chế.

z3580431531711_e36ee8fe34bde7f8088c7e3d96f072e3.jpg

Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết tại Phòng khám đa khoa khu vực Tân Thắng

Theo anh Thông Văn Linh - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thắng (Hàm Tân) nguyên nhân gia tăng số ca sốt xuất huyết trong thời gian gần đây là do thời tiết nóng ẩm lúc giao mùa, cùng với đó khu vực thôn Phò Trì lại là vùng thấp, có nhiều kênh mương nước đi qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho các loại muỗi, đặc biệt là muỗi vằn sinh sôi.

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết gia tăng nhanh, địa phương và ngành y tế huyện đã triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống như: phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành ở những khu nhà, địa điểm có bệnh nhân trong vòng bán kính 200 mét; diệt lăng quăng, bọ gậy tại thôn Phò Trì.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng khuyến cáo người dân khi ngủ cần mắc màn để tránh muỗi đốt, tích cực giữ gìn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, làm sạch các bể chứa nước tránh tạo điều kiện hình thành nơi trú ẩn cho muỗi.

TÂM PHONG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thiếu hóa chất - cái khó trong phòng, chống sốt xuất huyết
Cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2022, số ca sốt xuất huyết (SXH) tăng nhanh với nhiều người lớn mắc bệnh. Trong khi đó, việc phòng, chống bệnh này đang gặp khó khăn.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch sốt xuất huyết gia tăng tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng