Theo dõi trên

La Gi: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao

13/07/2022, 17:05

Số ca mắc sốt xuất huyết ở LaGi đang tăng cao những ngày gần đây, mặc dù công tác tuyên truyền và dập dịch luôn được ngành chức năng liên tục thực hiện.

Theo số liệu thống kê của ngành y tế, tính đến ngày 10/7/2022 toàn thị xã ghi nhận 127 ca sốt  xuất huyết Dengue, 12 ổ dịch và không ghi nhận ca tử vong. Tuy nhiên, số ca mắc tăng 103 ca, tăng gấp 5,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, số ổ dịch tập trung chủ yếu ở xã Tân Bình và phường Tân An.

290022083_3122252204703089_7600639626560436867_n.jpg

Sốt xuất huyết Dengue là bệnh dịch do muỗi truyền bệnh và thường có diễn biến phức tạp, khó lường. Bên cạnh các yếu tố khách quan như thời tiết, chu kỳ dịch bệnh thì ý thức của người dân là một trong những yếu tố quan trọng góp phần phòng chống dịch bệnh SXH hiệu quả.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hộ gia đình có thói quen dùng vật dụng chứa nước xung quanh nhà – nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh, đây là một trong những nguyên nhân làm cho dịch bệnh bùng phát và khó ngăn chặn.

Để công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue có hiệu quả, bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị phòng chống dịch; sẵn sàng các đội cơ động, điều tra, xác minh, đánh giá, xử lý ổ dịch… của ngành chức năng thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự giác trong việc vệ sinh môi trường, vệ sinh tại gia đình mình như: thu gom các vật dụng có chứa nước, súc rửa dụng cụ chứa nước hàng tuần, đặc biệt không trữ nước và dụng cụ chứa nước khi không có nắp đậy, không để cho muỗi truyền bệnh có nơi sinh sản.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Người dân phấn khởi khi giá xăng, dầu giảm sâu
BTO-Theo ghi nhận của phóng viên, phấn khởi, vui mừng là tâm trạng chung của đại bộ phận người dân trên địa bàn tỉnh khi giá xăng dầu giảm sâu từ 0h ngày 11/7. Nhiều ý kiến của người dân đã bày tỏ sự ghi nhận cũng như đánh giá cao với những nỗ lực từ Quốc hội, Chính phủ trong việc giảm giá xăng dầu trong nước.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao