Theo dõi trên

Tánh Linh: Ghi nhận 480 trường hợp sốt xuất huyết

07/07/2022, 08:26

BTO-Trung tâm Y tế huyện Tánh Linh cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn huyện ghi nhận 480 trường hợp sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp nặng.

Số ca bệnh nhiều nhất tập trung ở xã Huy Khiêm với 254 ca, Đồng Kho 40 ca, Gia An 35 ca, Bắc Ruộng 34 ca, thị trấn Lạc Tánh 28 ca. Đặc biệt, trong thời gian từ ngày 16- 27/6, huyện ghi nhận 295 trường hợp sốt xuất huyết.

data-news-2017-8-99431-diet.jpg
Ngành chức năng kiểm tra lăng quăng trong các lu chứa nước của người dân (ảnh: Trang Minh).

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện, ngày 6/7, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh chỉ đạo các cơ quan, địa phương khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết. 

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Trung tâm Y tế huyện đánh giá tình hình, đề ra giải pháp khắc phục các khó khăn, tồn tại và chủ động triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, xử lý triệt để các ổ dịch không để dịch bùng phát trên địa bàn huyện. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tập trung vào những nơi có ổ dịch cũ, có nguy cơ bùng phát dịch.

Đồng thời, tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân; tập huấn cho cán bộ y tế ở cơ sở về giám sát, điều trị sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến kịp thời, an toàn. Tăng cường theo dõi người bệnh sốt xuất huyết đang nằm điều trị nội trú để phát hiện, điều trị kịp thời hoặc chuyển tuyến các ca bệnh sốt xuất huyết có diễn biến nặng. Hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh, loại trừ ổ lăng quăng, bọ gậy một cách hiệu quả.

Các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn phải tăng cường tuyên truyền. Tích cực tham gia chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, dọn vệ sinh môi trường để đảm bảo tất các các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát; xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy theo hướng dẫn của ngành Y tế.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết theo yêu cầu của Bộ Y tế
BTO - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đăng gửi đến Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ đuợc giao.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Ghi nhận 480 trường hợp sốt xuất huyết