Theo dõi trên

Đời sống văn nghệ sôi động trở lại

21/07/2022, 06:09

Từ đây đến cuối năm, có nhiều hoạt động văn hóa thể thao cùng với các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc sẽ hứa hẹn mang đến "làn gió mới" cho đời sống tinh thần người dân TP. Phan Thiết.

Ông Nguyễn Tú Long – Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh chia sẻ: "Bên cạnh những cuộc thi lớn như Tình khúc Bolero mùa 4, cuộc thi Tiếng hát học sinh - sinh viên, trung tâm còn xây dựng nhiều chương trình khác để phục vụ cho Đại hội TDTT, tiếng hát miền Đông Nam bộ sắp tới. Đây sẽ là thời điểm nhiều khó khăn khi mà các sự kiện gần như tiếp nối nhau nên cần tập trung sự nỗ lực rất lớn. Tuy nhiên, đây cũng là việc đáng mừng khi các hoạt động văn hóa nghệ thuật đã sôi động trở lại sau những gián đoạn vì dịch bệnh".

dsc_0019.jpg
Cuộc thi Tình khúc Bolero năm 2020.

Một hoạt động đáng chú ý và thu hút đông đảo công chúng tham gia, và cũng là chương trình thành công nhất từ trước tới nay là chương trình tìm kiếm tài năng trong cuộc thi “Tình khúc Bolero” tỉnh Bình Thuận lần IV – 2022. Mở đầu mùa 1, với hàng trăm thí sinh tham gia ở cuộc thi này, cho thấy chương trình đã đáp ứng được thị hiếu của công chúng. Ông Nguyễn Tú Long cho biết thêm: “Năm nay, cuộc thi “Tình khúc Bolero” sẽ tuyển sinh tất cả công dân Việt Nam từ 15 - 45 tuổi dự thi với các ca khúc có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, tình yêu đôi lứa... Về độ tuổi năm nay, Ban tổ chức đã mở rộng hơn khi muốn tìm ra những hạt nhân trẻ tuổi, để bồi dưỡng và đào tạo, góp phần làm cho đời sống văn hóa văn nghệ địa phương thêm một làn gió mới trẻ trung hơn. Hy vọng cuộc thi “Tình khúc Bolero” lần thứ IV – 2022, sẽ là những tiếp nối thành công qua những lần tổ chức đã tìm ra những giọng hát dòng nhạc quê hương trữ tình Bolero thành công và xây dựng được vị trí cho riêng mình trong lòng công chúng.

dsc_0034.jpg
Thu hút ca sĩ chuyên nghiệp và không chuyên tham gia vào cuộc thi.

Bên cạnh đó, cuộc thi Tiếng hát học sinh – sinh viên mùa đầu tiên cũng đã chính thức khởi động và ghi danh. Đây là mùa giải hoàn toàn mới để các em học sinh, sinh viên đam mê ca hát từ các trường THPT, cao đẳng, đại học có thể tham gia thử sức.

Cuộc thi Tiếng hát học sinh – sinh viên lần I – 2022, đã chính thức có thông báo tuyển sinh rộng rãi về Liên hoan Tiếng hát học sinh – sinh viên tỉnh Bình Thuận lần thứ I – 2022. Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng giao trách nhiệm cho Trung tâm Văn hóa tỉnh là nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi. Đây là liên hoan sẽ dành cho các em học sinh hoặc sinh viên từ 15 tuổi trở lên, đang theo học tại các trường THPT, Trường Đại học Phan Thiết và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi cho học sinh, sinh viên. Đây cũng là dịp tìm kiếm những hạt nhân cho phong trào văn hóa văn nghệ của địa phương. Đối với cuộc thi này, Ban tổ chức liên hoan cũng chia sẻ nội dung chủ đề ca khúc dự thi ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh của dân tộc, phong trào học sinh - sinh viên; lòng biết ơn thầy cô giáo, trường lớp, tình bạn trong sáng tuổi học trò…

Sự trở lại của các cuộc thi tìm kiếm tài năng không chỉ góp phần đa dạng hóa đời sống tinh thần của người dân địa phương, mà còn là dịp để tìm kiếm những tài năng trẻ bổ sung, đóng góp cho môi trường văn hóa nghệ thuật của địa phương, dù không chuyên hay bán chuyên nghiệp. Bình Thuận không thiếu những tài năng nghệ thuật trong lĩnh vực âm nhạc. Tuy nhiên việc tìm kiếm tài năng và “giữ chân” sau những cuộc thi để đóng góp cho địa phương là vấn đề không đơn giản.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi động trở lại
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc nhằm sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Bình Thuận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đời sống văn nghệ sôi động trở lại