Theo dõi trên

Dự án hồ chứa nước Ka Pét: Đẩy nhanh tiến độ với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, đảm bảo chặt chẽ

25/01/2024, 21:36

BTO-Sáng 25/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện và đề xuất kế hoạch triển khai các công việc tiếp theo Dự án Hồ chứa nước Ka Pét, huyện Hàm Thuận Nam. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh (Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh), đến thời điểm này dự án đã thực hiện xong công tác lập hồ sơ xin cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt; hoàn thành công tác kiểm kê đánh giá hiện trạng rừng.

img_5781.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chủ trì cuộc họp.

Đối với phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sơ bộ, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã hoàn thành lập phương án sơ bộ về bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với diện tích nhà nước thu hồi đất của dự án. Riêng phương án bố trí đất sản xuất cho 5 hộ dân có đất sản xuất nằm trong lòng hồ không còn đất sản xuất do thu hồi đất để đầu tư dự án (khoảng 5,1 ha), UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức khảo sát khu vực có thể bố trí đất sản xuất. Đối với công tác trồng rừng thay thế, hiện nay, các đơn vị chủ rừng trên địa bàn toàn tỉnh đang khảo sát, rà soát quỹ đất lâm nghiệp đủ tiêu chí trồng rừng thay thế để đăng ký Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình UBND tỉnh phê duyệt.

img_5784.jpg
Lãnh đạo Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Cũng theo Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh, đến nay lũy kế vốn đã bố trí từ đầu Dự án đến nay là 11,249 tỷ đồng, trong đó lũy kế vốn đến năm 2023 là 10,249 tỷ đồng và kế hoạch vốn năm 2024 đã bố trí 1 tỷ đồng. Về các công việc triển khai sắp tới, Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh cho biết sẽ tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi theo nội dung yêu cầu của Cục Quản lý xây dựng trình Bộ Nông nghiệp và PTNT thẩm định theo phương án đầu tư được Quốc hội thông qua. Mặt khác, tổ chức lựa chọn nhà thầu để hoàn chỉnh báo cáo (ĐTM) trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, phê duyệt…

img_5778.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chỉ đạo tại cuộc họp.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cho rằng, hiện nay, tiến độ thực hiện các công việc có liên quan đến dự án rất chậm, do đó cần phải đẩy nhanh tiến độ với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban QLDA Nông nghiệp tỉnh tiếp tục rà soát các công việc cần phải thực hiện bổ sung đầy đủ vào bảng tiến độ triển khai thực hiện dự án, để đảm bảo tính khả thi trong quá trình thực hiện; khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài để chủ động cung cấp thông tin về dự án. UBND huyện Hàm Thuận Nam tiếp tục tuyên truyền về chủ trương đầu tư dự án; phối hợp với Ban quản lý dự án trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đảm bảo đúng quy định, đảm bảo phù hợp với thực tế và phong tục, tập quán của người dân địa phương…

z4490159251006_57f1fb33d583c5fcc10f0bef9498d0c1.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải trong một lần kiểm tra thực tế tại vị trí thực hiện dự án hồ Ka Pét.
z4490171722513_12b78d6bb57826734e0d980b44472ed9.jpg
Vị trí thực hiện dự án hồ Ka Pét.

Như đã đưa tin, Dự án Hồ chứa nước Ka Pét là dự án có tổng mức đầu tư 874,089 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương 519,927 tỷ đồng và ngân sách địa phương là 354,162 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2025. Dự án có mục tiêu cấp nước tưới cho khoảng 7.762 ha đất sản xuất nông nghiệp của huyện Hàm Thuận Nam; cấp nước thô cho khu công nghiệp Hàm Kiệm II 2,63 triệu m3/năm; tạo nguồn nước thô để cấp cho sinh hoạt khoảng 120.000 người dân khu vực huyện Hàm Thuận Nam và thành phố Phan Thiết; phòng, chống lũ và cải tạo môi trường, điều tiết nước cho vùng hạ du khu vực huyện Hàm Thuận Nam và tỉnh Bình Thuận; tăng dòng chảy trong mùa khô, góp phần cải thiện môi trường sinh thái vùng hạ du nhất là đoạn qua TP.Phan Thiết, góp phần phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh.

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xung quanh dự án Hồ chứa nước Ka Pét:
Nhiều câu hỏi đã được trả lời thẳng thắn, thấu đáo trong buổi họp báo
Trước thông tin phải đánh đổi hàng trăm ha đất rừng để thực hiện dự án hồ thủy lợi Ka Pét ở huyện Hàm Thuận Nam, những ngày qua dư luận rất quan tâm và có nhiều thông tin trái chiều. Tại buổi họp báo chiều 7/9, lãnh đạo UBND tỉnh cũng như các cơ quan chức năng đã trả lời thẳng thắn, cụ thể, trên tinh thần cầu thị nhiều câu hỏi mà cơ quan báo chí cũng như bạn đọc quan tâm xung quanh chủ trương đầu tư dự án Hồ chứa nước Ka Pét.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án hồ chứa nước Ka Pét: Đẩy nhanh tiến độ với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, đảm bảo chặt chẽ