Theo dõi trên

Du khách tham quan Khu du lịch Cổ Thạch tăng cao

15/02/2022, 15:51 - Lượt đọc: 3,042

BTO - Sau thời gian dài bị chựng lại do ảnh hưởng Covid- 19, đến nay du lịch Tuy Phong đã từng bước hồi phục.

sequence-10.00_00_33_11.still003.png

Nằm cạnh bờ biển xinh đẹp, Khu du lịch Chùa Cổ Thạch Bình Thạnh, huyện Tuy Phong từ lâu đã trở thành địa chỉ mà du khách không thể bỏ qua. Đây cũng là địa điểm du khách hành hương lễ Phật mỗi dịp tết đến xuân về. Theo ông Hồ Công Tiền – Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Bình Thạnh, bắt đầu từ mùng 1 tết Khu du lịch Cổ Thạch Bình Thạnh đã đón khách hành hương  đến lễ Phật đầu năm Nhâm Dần 2022. Đến mùng 4 tết thì du khách các nơi TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Vũng Tàu… đã đến chùa Cổ Thạch tham quan, nghỉ dưỡng. Có thể thấy hoạt động du lịch tại Tuy Phong đã từng bước trở lại và thích ứng trong trạng thái “bình thường mới”.

Những ngày đầu xuân, ngoài nhu cầu du lịch vui chơi, người dân còn chọn đi chùa lễ Phật để cầu mong một năm sung túc, an lành và hạnh phúc cho gia đình và người thân. Những ngày này được du khách từ muôn phương tìm về chiêm bái, lễ Phật tại chùa Cổ Thạch. Nét cổ kính, uy nghiêm, thu hút khách thập phương hội tụ về đây trong những ngày đầu năm.

Để phục vụ du khách thuận tiện tới tham quan và chiêm bái, chùa luôn mở cửa đón khách. Lượt khách các ngày đầu xuân ngày càng đông, tuy nhiên vẫn đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch. Ban Quản lý khu du lịch Bình Thạnh đã lên kế hoạch thích ứng an toàn linh hoạt để kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 phù hợp tình hình thực tế tại địa phương.

Ngoài những yếu tố tâm linh, tín ngưỡng, lễ Phật đầu năm còn là dịp để người dân gửi gắm và kỳ vọng về một năm mới bình an, một năm mới với nhiều niềm vui và thắng lợi. 

HUỲNH THUẬN – XUÂN VÂN

Bài liên quan
Kỳ diệu bãi đá ven biển
Chiều mùng 4 Tết Nhâm Dần, con đường Nguyễn Thông (Phan Thiết) như hẹp lại, bởi người, xe qua lại nhộn nhịp. Bãi tắm đá ông Địa người không đếm xuể; còn hướng bãi đá nhấp nhô trên biển một số ngư dân làng chài Phú Hài đang thắp hương vái ông Địa cầu mong những điều tốt lành trước lúc xuất hành ra khơi đánh cá; trên bờ nhiều lữ khách ngồi ngắm cảnh bãi đá nguyên sơ và có chút thần bí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách tham quan Khu du lịch Cổ Thạch tăng cao