Theo dõi trên

Phan Thiết là điểm đến được khách quốc tế tìm kiếm nhiều thứ 5 Việt Nam

13/02/2022, 06:35

Theo là dữ liệu phân tích của công cụ Google Destination Insights, lượng tìm kiếm của du khách quốc tế về Việt Nam tăng dần từ đầu tháng 12/2021 đến nay. Trong số 10 điểm đến của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) nhiều thứ 5.

Theo dữ liệu, lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Nga, Pháp, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Anh, Canada… và 10 điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất là: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu.

anh-don-khach-quoc-te-2.jpeg

Có thể thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang có xu hướng gia tăng rõ rệt, đặc biệt từ sau khi ngành du lịch triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 11/2021 cùng chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam). Lượng khách quốc tế cập nhật thông tin du lịch Việt Nam tăng dần và đến cuối tháng 12/2021 thì tăng vọt; lượt tìm kiếm vào ngày 1/1/2022 tăng 222% so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021.

anh-hap-dan-khach-quoc-te-1.jpeg

Cùng với bối cảnh dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Thuận nói riêng đang dần phục hồi trong trạng thái bình thường mới với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt cũng là điểm cộng cho sự quan tâm tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam của du khách quốc tế.

Từ đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sẽ mở cửa hoàn toàn để đón khách du lịch quốc tế kể từ 31/3, Thủ tướng đã yêu cầu các đơn vị chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế an toàn càng sớm càng tốt, chậm nhất là dịp 30/4 và cố gắng từ cuối tháng 3. Đây là cơ hội để du lịch Phan Thiết - Bình Thuận đón khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng trở lại, thúc đẩy sự phục hồi ngành du lịch sau gần 2 năm ảnh hưởng vì dịch bệnh.

NGUYÊN VŨ

Bài liên quan
Khu du lịch Thác Bà khởi sắc những ngày đầu xuân
BTO- Nhắc đến du lịch Bình Thuận người ta thường nói về bãi biển trong xanh,nhưng ít ai biết nơi đây còn có Thác Bà đẹp mê hồn ở xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết là điểm đến được khách quốc tế tìm kiếm nhiều thứ 5 Việt Nam