Theo dõi trên

Du lịch Bình Thuận năm 2023: Tiếp tục là điểm đến thân thiện - văn minh - nghĩa tình

12/01/2023, 05:11

Sau hơn 2 năm ngành du lịch “ngủ đông” vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 vừa qua đánh dấu sự trở lại sôi động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng “đột biến” so với ngày thường. Tuy nhiên, trong suốt kỳ nghỉ Tết Dương lịch, hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Đây là tín hiệu tích cực để Bình Thuận tiếp tục là điểm đến được du khách lựa chọn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới. Điển hình là lễ hội đếm ngược (Countdown) vào ngày 31/12/2022 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Phan Thiết đã thu hút đông đảo du khách đến tham gia, là tín hiệu vui cho ngành du lịch đang từng bước phục hồi.

img_9559.jpg

Tết Nguyên đán 2023 đang cận kề và nhu cầu du lịch của người dân dự kiến sẽ tăng cao. Thời điểm này, tất cả các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và kỹ năng phục vụ, sẵn sàng đón lượng du khách lớn đến vui chơi, tham quan và nghỉ dưỡng. Các doanh nghiệp du lịch đang nỗ lực vừa nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ vừa tăng cường truyền thông quảng bá tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh đẹp về Bình Thuận qua rất nhiều kênh.

z3940219226625_099cf07b0c1aa610e2a9c06da4dc20ad.jpg
Một điểm vui chơi, giải trí mới xuất hiện ở Bình Thuận

Theo ngành du lịch tỉnh, dự ước năm 2022, tổng lượng khách đạt khoảng 5.720.000 lượt khách tăng 3,2 lần so với năm 2021 (đạt 128,5% kế hoạch năm). Tổng thu từ khách du lịch khoảng 13.680 tỷ đồng, tăng 3,29 lần so với năm 2021. Đặc biệt, các dịp lễ, tết, lượng khách đến tỉnh tăng so với năm trước do nhiều yếu tố thuận lợi như: Các doanh nghiệp căn bản mở cửa đón khách trở lại, triển khai các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, thời tiết tốt, giao thông được cải thiện… Cùng với đó, tỉnh đăng cai tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đã thu hút lượng khách du lịch từ các tỉnh, thành trên cả nước đến tham quan, nghỉ dưỡng…

bien-cam-binh-duoc-nhieu-doanh-nghiep-dau-tu-du-lich-da-ngoai-anh-nl-3-.jpg
Dự báo lượng khách đến Bình Thuận trong dịp Tết Nguyên đán này sẽ đông đúc, nhộn nhịp hơn (ảnh: N. Lân)

Đặc biệt, năm 2023 Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề: “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và quốc tế với trên 200 hoạt động trải dài khắp cả nước; trong đó có 4 hoạt động chính gồm: Lễ công bố “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh” gắn với lễ hội đếm ngược (Countdown); Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh”; Lễ trao giải chung kết cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” và Lễ bế mạc “Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh”). Song song đó còn có 6 sự kiện quốc tế, 12 sự kiện quốc gia tổ chức tại Bình Thuận cùng các hoạt động do các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì tổ chức...

1.jpg
1 resort 5 sao vừa xuất hiện tại Bình Thuận trong năm 2022

Với nhiều hoạt động hấp dẫn, cùng với kỳ nghỉ tết dài ngày, dự báo lượng khách đến Bình Thuận trong dịp Tết Nguyên đán này sẽ đông đúc, nhộn nhịp hơn. Vì thế, để bảo đảm an toàn cho người dân vui xuân, đón tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, ngành văn hóa, thể thao và du lịch cần phối hợp với các sở, ngành, địa phương chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch triển khai biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch; ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội thu lợi bất chính, mê tín dị đoan. Tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện phục vụ khách du lịch, kịp thời xử lý nghiêm các vi phạm. Bên cạnh đó, chú trọng kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn, tiết kiệm cho người dân, bảo đảm nhân dân được đón tết vui tươi, đầm ấm, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

Để Bình Thuận tiếp tục là điểm đến an toàn, thân thiện – văn minh – nghĩa tình, thiết nghĩ cơ quan chức năng nên có giải pháp căn cơ nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng chặt chém, cân điêu, tráo đổi hải sản ở các điểm bán ven làng chài Mũi Né, để du khách không phải phàn nàn mãi một vấn đề đã cũ. Hy vọng, với sự quyết tâm của ngành chức năng, sự chỉn chu của mỗi doanh nghiệp hoạt động du lịch, cộng với ý thức của mỗi người dân, du lịch Bình Thuận năm 2023 sẽ là điểm sáng, tạo ấn tượng tốt nhất trong lòng du khách.

SONG NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chào năm mới - Năm Du lịch Quốc gia 2023: Khẳng định thương hiệu Du lịch Bình Thuận
Bước vào năm 2023, Bình Thuận tự hào được lựa chọn tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, đây là cơ hội lớn để Bình Thuận khẳng định rõ nét hơn thương hiệu Du lịch Bình Thuận trên bản đồ du lịch của Việt Nam và trên trường quốc tế.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Bình Thuận năm 2023: Tiếp tục là điểm đến thân thiện - văn minh - nghĩa tình