Theo dõi trên

Du lịch La Gi: Từ đăng ký đến triển khai...

30/05/2014, 10:37

BT- Năm 2005, khi La Gi thành thị xã,  cũng là lúc ngành du lịch được xác định là mũi nhọn phát triển.

La Gi có trên 28 km bờ biển. Ảnh: Đình Hòa.

Bức xúc, thị xã nhiều lần kiến nghị tỉnh thu hồi một số dự án, nhưng đã có hàng trăm lý do được chủ dự án đưa ra giải thích cho việc chậm triển khai.

Với những dự án đang hoạt động, nhìn chung đã có những nỗ lực rất lớn từ phía các doanh nghiệp. Mỗi cơ sở du lịch đều có cách tiếp cận riêng để có lượng khách ổn định. Tuy nhiên hầu hết khách đến La Gi tập trung vào các ngày lễ tết, sau đó lại vắng khách. Số khách lưu trú qua đêm  còn rất thấp. Có nhiều nguyên nhân để đánh giá lại sức thu hút du khách về La Gi.

Đầu tiên phải nói  khâu tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch của La Gi chưa sâu, chưa rộng. Nguồn kinh phí đầu tư vào  du lịch (kể cả nguồn của các doanh nghiệp) là chưa thỏa đáng. Mặt khác, La Gi chưa tận dụng hết lợi thế của các trang web, mạng xã hội, blog cá nhân, báo, đài để tiếp cận nhanh hình ảnh du lịch ở quê hương. Ngay cả những trang web của địa phương cũng rất khiêm tốn trong lĩnh vực này.

NGÔ VĂN TUẤN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch La Gi: Từ đăng ký đến triển khai...