Theo dõi trên

Đức Phú chăm lo tốt cho đời sống nhân dân

10/03/2022, 06:57

Bằng nhiều cách làm hay, thiết thực, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đức Phú, huyện Tánh Linh đã phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái” trong cộng đồng, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân, nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

z3243857725061_c71e1dc6e65b0cfdcdb744afdd4c101c.jpg
Tặng quà cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19 tại xã Đức Phú.

Để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, năm 2021, Mặt trận xã đã chủ động phối hợp các ngành rà soát, nắm danh sách, hoàn cảnh cụ thể của các hộ nghèo, cận nghèo để có những hình thức hỗ trợ kịp thời, phù hợp; cùng với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Quỹ “Vì người nghèo” vận động được 32,4 triệu đồng, đạt 115% kế hoạch; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” vận động được 17 triệu đồng, đạt 100 % kế hoạch, thăm, tặng 204 suất quà, trị giá 70 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Vận động các mạnh thường quân thăm, tặng 1.226 suất quà, trị giá gần 554 triệu đồng cho người nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo khuyết tật, mồ côi... nhân dịp lễ, tết.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân, Mặt trận xã đã phối hợp tổ chức vận động trên 100 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19; 87 triệu đồng, 18 bộ đồ bảo hộ y tế, 186 hộp khẩu trang y tế, chai nước sát khuẩn, 300 kính chắn giọt bắn, các nhu yếu phẩm hỗ trợ các lực lương tham gia trực chốt phòng, chống dịch. Cùng với các mạnh thường quân tặng hàng trăm suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn gặp khó khăn do dịch.

Từ sự hoạt động tích cực của Mặt trận và các tổ chức thành viên, các hoạt động chăm lo đời sống nhân dân được thực hiện tốt, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên. Các tầng lớp nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắc Bình: Hội thi ẩm thực kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2022) Hội LHPN huyện Bắc Bình tổ chức hội thi ẩm thực lần thứ 2, thu hút sự tham gia của 18 Hội LHPN các xã - thị trấn và Hội phụ nữ công an huyện.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Phú chăm lo tốt cho đời sống nhân dân