Theo dõi trên

Đường hoa Xuân - lặng lẽ lúc 0 giờ

31/01/2024, 10:01

BTO-Đường hoa Nguyễn Tất Thành sẽ chính thức khai trương (26/12 âm lịch) để phục vụ nhân dân, du khách vui Xuân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.  Đây là thời điểm tất bật cho công trình được chờ đợi nhất mỗi khi tết đến. Năm nay, đường hoa xuân Tết Nguyên đán – Xuân Giáp Thìn mang thông điệp thể hiện khát vọng vươn xa của thành phố trẻ: “Hội tụ và Phát triển”.

dsc09620.jpg
dsc09644.jpg
Lặng lẽ với công việc
dsc09603.jpg
Anh Băng chênh vênh trên cao chỉnh lại cân bằng cho chiếc thuyền vươn khơi
dsc09645.jpg

Với kinh phí đầu tư 3,5 tỷ đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa, nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, đơn vị thực hiện là Công ty TNHH MTV Truyền thông Nghĩa Thành; Công ty TNHH Nội thất Sơn Thủy Phát cùng chung tay để tạo nên giá trị văn hóa tinh thần tốt đẹp, phục vụ cho người dân và du khách đón năm mới bình an và hạnh phúc.

dsc09619.jpg
Cổng rồng chuyển đổi màu sắc sẽ là điểm nhấn cho đường hoa xuân 
dsc09599.jpg

Lúc 0 giờ đêm 21/12 âm lịch (31/1), hơn 30 công nhân, kỹ thuật, họa sĩ thiết kế chia nhau từng nhóm, theo từng phân đoạn công trình vẫn miệt mài trên đường hoa Nguyễn Tất Thành. Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của anh em công nhân được giám sát công trình “ủng hộ” ổ bánh mì, lon nước giải khát để tiếp tục chạy đua với tiến độ. Công trình đến nay đã hơn 2 tháng, hiện tại đơn vị thi công đã lắp ráp cổng rồng và các khu tiểu cảnh. Tuy nhiên, ngay trong đêm các công nhân phải cật lực xoay chuyển thân rồng cho phù hợp.

dsc09609.jpg
Anh em công nhân tập trung từng chi tiết 
dsc09594.jpg
Vũ và Hà ăn vội giữa khuya 

Và ở đó, những giọt mồ hôi cũng rơi trên công trình, dù thời tiết về đêm khá lạnh. Những chiếc áo thun phong phanh đẫm mồ hôi, nhưng lại rộn ràng tiếng cười. Những phân đoạn ánh sáng cũng đã được kết nối, tạo sự lung linh cho đường hoa.  Anh Quân là một trong những người gắn bó với công trình suốt 3 mùa, vẫn một tinh thần vững chãi, quá quen với nhịp độ công việc điều phối hỗ trợ cho anh em theo đúng tinh thần thiết kế đường hoa.

dsc09605.jpg
Vẫn hăng say dù thấm mệt 
unnamed-1.jpg

Thiết kế và phối cảnh do nghệ nhân Phạm Anh Tuấn – người chịu trách nhiệm chính của công trình cùng với hàng chục công nhân đang ngày đêm tất bật các bước để hoàn thiện đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024, chia sẻ: “Hơn 2 tháng nay, anh em lúc nào cũng ở trạng thái ca 3, nhưng mừng ở chỗ là anh em cũng hiểu ý và phối hợp tốt nên đến giờ này mọi thứ vẫn suôn sẻ”.

dsc09641.jpg
Anh Thanh đang xử lý các mối hàn 

Phạm Anh Tuấn cho biết: Đường hoa Xuân Giáp Thìn – 2024, với nhiều phân đoạn sẽ giúp mang về những ký ức xưa của người Việt, dù ở đâu đi nữa cũng hướng về quê hương và cội nguồn. Nhưng chắc chắn đường hoa Xuân năm nay sẽ không để mọi người thất vọng. Linh vật của đường hoa năm nay sẽ có nhiều bất ngờ cho công chúng và du khách!.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tất bật với đường hoa Xuân Quý Mão 2023
Công trình đường hoa Xuân Quý Mão 2023 của Phan Thiết, những ngày qua luôn hối hả. Hiện nay, các công đoạn, phân cảnh đã dần hình thành và tái hiện, chờ ngày lắp ráp. Áp lực về thời gian đã khiến các công nhân, nghệ nhân gần như mất ngủ. Đêm nào cũng chỉ chợp mắt được 4 tiếng đồng hồ, để ngày mai tiếp tục…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường hoa Xuân - lặng lẽ lúc 0 giờ