Theo dõi trên

Gắn công tác dân vận với các phong trào thi đua

07/04/2022, 05:45

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Thực hiện tốt lời dạy của Người, tỉnh Bình Thuận đã vận động, tập hợp nhân dân triển khai sôi nổi các phong trào thi đua để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị.

Nhiều hoạt động thiết thực

Theo đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh ủy, từ đầu năm đến nay, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc làm công tác dân vận đạt nhiều kết quả tích cực, nội dung hoạt động có nhiều đổi mới, sát với tình hình thực tiễn ở cơ sở. Đáng chú ý, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên, hội viên và nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, đã tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân.

Theo thống kê của Ban Dân vận Tỉnh ủy, quý I, lãnh đạo tỉnh tổ chức 22 đoàn và ủy nhiệm cho các sở, ban, ngành liên quan đi thăm, chúc tết các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội, đồng bào dân tộc thiểu số trong dịp tết với tổng giá trị hơn 96 tỷ đồng. Riêng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức thăm, chúc tết 12 tổ chức, cá nhân các tôn giáo; kết nối với Ban Dân vận Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vận động Tập đoàn Novaland trao tặng 450 phần quà cho người nghèo trị giá 315 triệu đồng. Cùng với đó, các ngành, địa phương phối hợp, tạo điều kiện cho một số cơ sở tôn giáo tổ chức các hoạt động từ thiện, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Mặt khác, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội đã chủ động nắm tình hình nổi lên trong nhân dân và phối hợp giải quyết có hiệu quả một số vụ việc phát sinh về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo, góp phần quan trọng trong việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh…

ban-sao-2-5.jpg
Đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni tỉnh
(xã Phan Thanh, huyện Bắc Bình).

Bảo đảm cuộc sống nhân dân

Thời gian tới, đất nước nói chung và Bình Thuận nói riêng còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa tập trung phục hồi, phát triển kinh tế gắn với bảo đảm cuộc sống nhân dân. Do đó, các cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những vấn đề cụ thể liên quan đến đời sống, sản xuất của nhân dân. Kịp thời tổ chức thực hiện việc chi hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và chi hỗ trợ đợt 2 cho các thành viên Tổ Covid cộng đồng.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả công tác dân vận chính quyền. Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật công vụ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường đối thoại trực tiếp, giải quyết các vướng mắc của các doanh nghiệp và giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức theo hướng phục vụ nhân dân “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn trong năm gắn với làm tốt công tác dân vận để tạo niềm tin, phấn khởi trong nhân dân. Qua đó, khơi dậy tinh thần yêu nước, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh tiếp tục hăng hái thi đua lao động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục theo dõi, nắm bắt tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và dư luận trong nhân dân, góp phần làm tốt công tác tư tưởng; đồng thời có biện pháp phối hợp giải quyết hoặc đề xuất, tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết… Các lực lượng vũ trang tăng cường công tác tuần tra, thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. Song song, tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại, môi trường, phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội. Tuyên truyền ngăn ngừa xâm phạm lãnh hải nước khác, tình trạng vượt biên trái phép nhằm ổn định tình hình, tư tưởng, tâm trạng nhân dân, góp phần giữ vững ổn định xã hội…

Ghi nhớ và thực hiện lời dạy của Bác Hồ về công tác dân vận, hơn lúc nào hết, các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cần phát huy cao độ tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, ra sức thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, vì cuộc sống an toàn, ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới
BT- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nhắc nhở: “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Khắc sâu lời Bác Hồ dạy, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tích cực tham mưu với cấp ủy tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận của Đảng trên địa bàn tỉnh theo hướng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong tình hình mới.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắn công tác dân vận với các phong trào thi đua