Theo dõi trên

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống đuối nước

29/06/2023, 05:26

Trước tình hình đuối nước diễn biến phức tạp, nhất là tại các khu vực biển, ao hồ có nguy cơ cao xảy ra đuối nước đối với trẻ em và du khách nhưng chưa được cảnh báo, tuyên truyền rộng rãi; ngày 27/6, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước...

Theo đó, UBND các phường, xã phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân để nâng cao nhận thức, phòng ngừa tai nạn đuối nước. Các địa phương ven biển phải khẩn trương rà soát các hệ thống ao hồ và các khu vực ven biển trên địa bàn có nguy cơ xảy ra đuối nước để khắc phục kịp thời, cắm biển cảnh báo nguy hiểm đề phòng đuối nước cho người dân, du khách nhất là học sinh trong dịp hè; tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

z4311939792947_1e4089f3c63e22e38ac1eb76c8b765c9-1-.jpg

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trực thuộc phối hợp các ngành chức năng liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng, chống đuối nước trẻ em. Vận động gia đình thường xuyên quan tâm, trông giữ, giám sát, nhắc nhở trẻ em các nguy cơ gây tai nạn, thương tích và đuối nước, đảm bảo an toàn cho trẻ em trong dịp hè.

Ban Quản lý Khu du lịch: Hàm Tiến – Mũi Né, Đồi Dương – Tiến Thành phải thường xuyên theo dõi, rà soát các khu vực ven biển trên địa bàn quản lý có nguy cơ xảy ra đuối nước để khắc phục kịp thời. Nhắc nhở các cơ sở kinh doanh lưu trú, du khách và người dân tắm biển gần bờ, không ra các khu vực nguy hiểm có biển cảnh báo, nêu cao tinh thần cảnh giác đề phòng đuối nước. Xây dựng phương án sơ cấp cứu ban đầu đối với các trường hợp bị đuối nước xảy ra tại khu vực biển quản lý. Tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát, nhắc nhở người dân, du khách cảnh giác, phòng ngừa; làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tai nạn đuối nước xảy ra.

Công an thành phố chỉ đạo công an các phường, xã phối hợp với UBND phường, xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng ngừa tai nạn đuối nước. Chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tai nạn đuối nước xảy ra…

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hè về lại lo xảy ra đuối nước!
Vụ việc ở xã Hàm Phú đã gióng lên hồi chuông báo động, đòi hỏi các cấp, ngành, cơ sở giáo dục và ngay trong mỗi gia đình, cá nhân cần tăng cường hơn nữa biện pháp phòng, chống đuối nước trẻ em.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống đuối nước