Theo dõi trên

Ghi dấu màu áo xanh tình nguyện

19/04/2023, 07:33

Tháng Thanh niên sôi động với sự tham gia của hơn 200.000 đoàn viên, thanh niên tình nguyện trên khắp xứ biển Bình Thuận đã được khép lại bằng những dấu ấn của nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

Nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo

Trong những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận đã có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, hăng hái thực hiện các công việc thiết thực vì cộng đồng. Qua đó, đã ghi dấu hình ảnh đẹp về thanh niên tình nguyện trong cộng đồng, xã hội với điểm nhấn tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh”.

huong-dan-nguoi-dan-dich-vu-cong.jpg
Hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Đặc biệt, với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Thuận tiên phong chuyển đổi số”, Tháng Thanh niên năm 2023 gắn với đẩy mạnh triển khai hoạt động chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn. Mang lại những nét đổi mới, ấn tượng như Tỉnh đoàn đã triển khai các ứng dụng trải nghiệm thực tế ảo về du lịch Bình Thuận; số hóa các địa danh lịch sử, căn cứ cách mạng tại tỉnh; triển khai các mô hình: Chợ không dùng tiền mặt, chuyến xe không dùng tiền mặt. Đồng thời, đẩy mạnh các đội hình chuyển đổi số cộng đồng tuyên truyền và cài đặt các ứng dụng trực tiếp đến người dân về cài mã định danh điện tử VNeID, VSSID, Phan Thiết – S. Kết nối đưa sản phẩm của thanh niên lên sàn thương mại điện tử Portmart của Bưu điện tỉnh; kết nối các mô hình thanh niên khởi nghiệp về du lịch tại huyện Phú Quý… Bên cạnh đó là các hoạt động gắn với tuyên truyền, quảng bá hình ảnh quê hương Bình Thuận trong Năm Du lịch quốc gia như Bình Thuận – mỗi tuần một địa danh, mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi – một phần quà nghĩa tình, tôi yêu Bình Thuận, cuộc thi sáng tác video clip cảnh đẹp, con người Bình Thuận, sổ tay du lịch Bình Thuận…

Kết quả, trong Tháng Thanh niên, 100% Đoàn cấp huyện ra quân triển khai các đội hình chuyển đổi số cộng đồng với 124 đội hình; toàn tỉnh có 679 tổ công nghệ số cộng đồng tại 679 thôn, khu phố. Qua đó, đã tổ chức 150 hoạt động hỗ trợ cho 2.100 thanh thiếu niên và người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các địa điểm công cộng.

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Cùng với các hoạt động đổi mới về chuyển đổi số, Thánh Thanh niên thực sự trở thành “thương hiệu” bởi hàng loạt các công trình, phần việc ý nghĩa được tổ chức. Qua 1 tháng triển khai, toàn tỉnh thực hiện được 116 công trình thanh niên với tổng trị giá hơn 4,1 tỷ đồng. Nổi bật như các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị và thực hiện tuyến đường Cột điện nở hoa vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Qua đó, đã sửa chữa được 9,3 km đường giao thông nông thôn, hơn 16 km đường được thắp sáng, phát quang hơn 4,4 km bụi rậm, nạo vét 11,3 km kênh mương nội đồng; thu gom hơn 90 khối rác thải; tổ chức khánh thành và đưa vào sử dụng 1 cầu Hạnh phúc, 1 cầu thép dân sinh; triển khai thực hiện 2 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh; trồng 31.452 cây xanh, thực hiện 93 công trình Cột điện nở hoa; sơn sửa mới 11 Nhà văn hóa thôn.

lam-sach-bien.jpg
Đoàn viên, thanh niên tham gia làm sạch biển hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh".

Ngoài ra, tổ chức 9 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho thanh niên, tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 16.000 đoàn viên, thanh niên. Tổ chức khám bệnh cho 3.055 người nghèo; tặng quà, học bổng cho 1.650 thiếu nhi và tham gia hiến máu tình nguyện đạt 750 đơn vị máu. Đồng thời, kết nạp hơn 10.000 đoàn viên mới, giới thiệu 1.146 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và thành lập 4 Chi đoàn, Chi hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước...

cot-dien-no-hoa.jpg
Hơn 90 công trình "Cột điện nở hoa" được thực hiện trong toàn tỉnh.

Anh Trương Minh Quang - Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định: Tháng Thanh niên năm 2023 khép lại với nhiều kết quả nổi bật, lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ toàn tỉnh trong tiên phong chuyển đổi số và thực hiện các công trình, phần việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đơn vị. Tuy vẫn còn một số hạn chế nhất định như điều kiện để tổ chức các hoạt động tình nguyện tập trung tại một số địa phương còn khó khăn, ảnh hưởng đến quy mô và chất lượng hoạt động. Nguồn lực tổ chức thực hiện các công trình, phần việc liên quan đến chuyển đổi số, nhất là về kinh phí, con người tại tỉnh còn hạn chế nên khó khăn trong triển khai thực hiện… Nhưng tin rằng, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cùng đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, khó khăn, đúng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khởi động Tháng Thanh niên
Năm nay, Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng 26/2 tại Bình Thuận. Nhiều phần việc, công trình ý nghĩa đã được triển khai với tổng trị giá trên 14,4 tỷ đồng.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi dấu màu áo xanh tình nguyện