Theo dõi trên

Giả danh facebook của cơ sở du lịch thu tiền của du khách

14/06/2023, 05:18

Facebook của một số cơ sở nghỉ dưỡng ở Mũi Né đang bị kẻ xấu làm giả để thu tiền bất chính, khiến nhiều du khách bị lừa, mọi người cần cảnh giác.

z4423499378253_9b1e208f47c4261fe03cfce8ce50e0a4.jpg
Giả danh facebook của cơ sở du lịch thu lợi bất chính. 

Thủ đoạn lừa đảo

Ngoài website, điện thoại hotline, liên kết với các đại lý du lịch uy tín như MyTour, IVIVU, Chudu24… và các kênh bán phòng trực tuyến Agoda, Booking.com, traveloka… thì các cơ sở nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh còn tạo lập thêm các kênh riêng trên các trang mạng xã hội như facebook để quảng bá thương hiệu cũng như cho nhiều người biết, đăng ký lưu trú. Tuy nhiên, gần đây kẻ xấu có ý đồ thu lợi bất chính của người khác, đã tạo lập ra một trang tương tự, có nghĩa là “phiên bản” y hệt trang facebook của các cơ sở bao gồm cả nội dung lẫn hình ảnh.

anh-3.jpg
Du khách tưởng là facebook của cơ sở du lịch, nhắn tin hỏi giá phòng và thanh toán.

Việc có thêm “phiên bản” giả danh mới này khiến cho du khách, những người có nhu cầu đặt phòng tại cơ sở đã định lưu trú, “mù” thông tin về cơ sở, không biết trang nào với trang nào là chính xác hoặc cứ ngỡ trang đó là của cơ sở. Nhiều người nhầm lẫn vô tình liên hệ đúng trang giả này nên đã bị lừa, bởi nhận được tư vấn ngọt ngào với chi phí cho chuyến nghỉ ngơi rẻ hơn so với giá thực của cơ sở. Khi đã đồng ý giá phòng bao gồm ăn uống, chúng yêu cầu thanh toán trước 50%, nhưng sau khi thanh toán, liên hệ lại thì bị chúng chặn facebook. Có du khách cứ chắc là đã đặt được phòng và lên kế hoạch đi du lịch, khi đến nơi nhận phòng thì bị cơ sở từ chối, vì không nhận được bất cứ thông tin nào từ khách, khi đó mới biết mình bị lừa.

anh-4.jpg
Sau khi mất du khách liên hệ với cơ sở.

Cơ sở nghỉ dưỡng Seahorse Resort & Spa (Seahorse) ở Khu du lịch Mũi Né là điển hình. Những ngày qua Seahorse liên tục nhận được thông tin từ khách bị lừa theo kiểu đó. “Chỉ tính từ giữa tháng 5 đến nay, chưa đầy một tháng đã có 6 người bị lừa, gần nhất là vào ngày 10/6, bà Lê Thị Minh Th đã bị lừa hơn 2 triệu đồng tiền cọc”, nhân viên Seahorse cho biết. Seahorse đã có đơn trình báo đến Công an tỉnh về vụ việc và yêu cầu làm rõ để khách không bị lừa, cũng như không ảnh hưởng uy tín của Seahorse.

Cảnh giác

Dịp du lịch cao điểm hiện nay, nhất là vào những ngày cuối tuần, quỹ phòng, căn hộ, biệt thự khách sạn, thường luôn trong tình trạng kín phòng, nên du khách không có nhiều lựa chọn. Chính vì vậy những đối tượng xấu lợi dụng tình hình này gia tăng để lừa khách đi du lịch.

Theo những người làm du lịch lâu năm tại Mũi Né, để tránh bị lừa đảo khi đặt phòng, dịch vụ du lịch, du khách nên đặt qua các trang đặt phòng có uy tín, chất lượng và phù hợp nhất hoặc đặt trực tiếp với cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn… Đồng thời cần có sự kiểm chứng và xác thực nhằm đảm bảo đó là cơ sở thật, để không phải bị lừa. “Theo mình thì trước khi đi du lịch bạn nên tìm hiểu trên những trang mạng của dân phượt, hay trang web du lịch uy tín. Bạn nên đặt câu hỏi ví dụ ở khách sạn nào? Ăn gì? Ở đâu... Thì sẽ có những người đã từng đi rồi hướng dẫn cho bạn” – một du khách có nhiều kinh nghiệm du lịch chia sẻ.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng huê hụi
BTO-Ngày 29/4/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh (PC01) chủ trì, phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận và Công an thị trấn Thuận Nam thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Bùi Thị Dần (SN 1963, trú tại khu phố Nam Thành, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả danh facebook của cơ sở du lịch thu tiền của du khách