Theo dõi trên

Giải pháp hố ga thu nước, ngăn mùi

20/04/2022, 07:26 - Lượt đọc: 870

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tại hội thảo “Giới thiệu một số giải pháp hố ga thu nước ngăn mùi chống côn trùng hiệu quả, phù hợp” do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh tổ chức mới đây, việc đầu tư hệ thống thu gom riêng nước thải sinh hoạt các đô thị trong tỉnh còn quá ít ỏi, hạn chế.

img_2251.jpg
 Lắp ống thoát nước KP 11 phường Phú Trinh, Phan Thiết

Hệ thống thu gom này chỉ mới được triển khai cục bộ một số dự án khu dân cư mới, các dự án khu du lịch. Hiện tại, hệ thống thoát nước đô thị trên địa bàn tỉnh chủ yếu các tuyến ống (mương xây, ống bê tông), hố ga, hố thu, dùng chung thoát nước mưa, nước thải sinh hoạt. Trong khi các hố thu nước thiết kế kiểu hàm ếch nhằm ngăn mùi phát tán từ hố ga ra bên ngoài; nhưng kiểu hố thu này chỉ có tác dụng khi chứa đầy nước. Vào mùa khô, các hố thu thường chứa ít nước, dễ phát tán mùi hôi từ các hố ga ra bên ngoài, ảnh hưởng các hộ dân sinh sống gần cửa hố thu...

Để hạn chế tình trạng trên, Sở Xây dựng đã khảo sát, nghiên cứu 2 mẫu hố ga ngăn mùi cho các địa phương, đơn vị liên quan tham khảo, áp dụng giải pháp thiết kế phù hợp thực tế từng khu vực. Trong khuôn khổ này, đại diện Công ty TNHH SiGen cũng đã giới thiệu mô hình hố ga thu nước, ngăn mùi, chống côn trùng (muỗi) hiệu quả được nghiên cứu, triển khai ứng dụng.

Ông Lương Thanh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh cho rằng, thông qua hội thảo, Sở Xây dựng, Công ty TNHH SiGen đã giới thiệu một số giải pháp thiết kế hố ga ngăn mùi cho hệ thống thoát nước đô thị để các cơ quan, tổ chức có thể ứng dụng, cải tạo hệ thống thu gom nước trên địa bàn tỉnh, khắc phục tồn tại các loại hố ga lắp đặt trước đây.

THỤY KHANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trầm cảm người trẻ gia tăng, vì sao?
Chỉ vài ngày cuối tháng 3 và đầu tháng 4 đã có liên tiếp 5 vụ học sinh tìm đến cái chết. Tình trạng trầm cảm ở học sinh đang rất đáng báo động, các vụ tự tử cứ liên tục gia tăng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp hố ga thu nước, ngăn mùi