Theo dõi trên

Giải quyết việc làm 8.200 lao động tại các cụm công nghiệp

18/12/2021, 10:35

BTO- Năm 2021, thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các sở ngành, địa phương hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng và thu hút dự án thứ cấp vào các cụm công nghiệp.

Theo quy hoạch được phê duyệt, trên địa bàn tỉnh có 36 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.182,8 ha. Lũy kế đến nay trên địa bàn toàn tỉnh có 28/36 cụm công nghiệp được thành lập, trong đó 16/36 cụm công nghiệp có nhà đầu tư hạ tầng là doanh nghiệp. Hầu hết các địa phương đều có các cụm công nghiệp thành lập và triển khai đầu tư hạ tầng, trong đó một số địa phương đã có cụm công nghiệp đảm bảo về mặt bằng để thu hút đầu tư thứ cấp. Hiện toàn tỉnh có 15 cụm công nghiệp đã và đang triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng. Chi đầu tư cụm công nghiệp trong năm 2021 tập trung chủ yếu là chi lập hồ sơ, đền bù giải tỏa, san lấp mặt bằng, đầu tư hạ tầng với giá trị thực hiện đạt khoảng 80 tỷ đồng.

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư nên trong năm 2021 chỉ thu hút được 3 dự án đầu tư. Lũy kế đến nay, có 24 cụm công nghiệp thu hút, bố trí hơn 174 dự án đầu tư với tổng diện tích 272,5 ha, giải quyết việc làm cho khoảng 8.200 lao động tại địa phương.

Tuy nhiên, công tác đầu tư xây dựng hạ tầng và thu hút dự án thứ cấp vào cụm công nghiệp còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế, một số cụm công nghiệp được thành lập triển khai đầu tư còn chậm trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng, giao đất cho nhà đầu tư còn kéo dài… Những khó khăn đó sẽ được Sở Công Thương phối hợp các sở, ngành, địa phương làm việc với chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho từng cụm công nghiệp. Phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, xây dựng phương án phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030. Đồng thời rà soát đối với chủ đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp không đủ năng lực, chậm triển khai dự án theo quy định…

P.L



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải quyết việc làm 8.200 lao động tại các cụm công nghiệp