Theo dõi trên

Tập huấn cho thành viên, lãnh đạo hợp tác xã do phụ nữ làm chủ

19/09/2024, 15:24

BTO-60 thành viên và lãnh đạo các hợp tác xã, tổ hợp tác là nữ đang được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tập huấn nâng cao năng lực hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.

taaph-huan-nu-htx.jpg
Các thành viên trong hợp tác xã, tổ hợp tác tham gia tập huấn

Trong 3 ngày (18 – 20/9), các học viên được giảng viên của Trung ương Hội Liệp hiệp phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tư vấn viên hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo, Chuyên gia huấn luyện nâng cao hiệu suất cá nhân và doanh nghiệp, truyền đạt 6 chuyên đề liên quan. Trong đó hướng dẫn lập kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch tài chính; hướng dẫn maketting online, thực hành giao dịch thương mại điện tử; Xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, kết nối tiêu thụ sản phẩm; Luật Hợp tác xã (sửa đổi) năm 2023, các chủ trương, chính sách pháp luật của Trung ương, của tỉnh về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã; kỹ năng tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã. Ngoài ra, học viên còn được tham quan thực tế tại một hợp tác xã sản xuất kinh doanh hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

tap-huan-nu-htx..jpg
Nhiều kiến thức quản lý kinh doanh được các chuyên gia, giảng viên chia sẻ

Qua tập huấn nhằm giúp các học viên có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng trong việc điều hành, kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp trong công việc kinh doanh của mình trong tương lai. Đồng thời giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay từ các mô hình phát triển kinh tế tập thể do nữ làm chủ để phát triển bền vững.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vai trò của hợp tác xã trong phát triển kinh tế nông thôn
Tại huyện Đức Linh, kinh tế tập thể với nòng cốt là hợp tác xã (HTX) đã kết nối các thành viên tự nguyện góp vốn và tư liệu sản xuất, cùng hợp tác kinh doanh. Mô hình này góp phần xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm, và thúc đẩy phát triển nông thôn bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Nổi bật
“Mở lối” cho du lịch phát triển
Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, trong đó có du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Thuận. Chính vì thế, tỉnh rất chú trọng đến việc đầu tư vào hạ tầng giao thông để rút ngắn khoảng thời gian đi lại của du khách khi đến với Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn cho thành viên, lãnh đạo hợp tác xã do phụ nữ làm chủ