Theo dõi trên

Giám sát triển khai dự án kè chống lũ lụt sông Cà Ty

18/05/2020, 08:56

BT- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa có buổi giám sát Sở Nông nghiệp  & PTNT và UBND TP. Phan Thiết về thực hiện quy chế dân chủ trong dự án kè phòng chống lũ lụt, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty, TP. Phan Thiết.

                
   Khu vực dự án kè chống lũ lụt sông Cà Ty.

Theo UBND TP. Phan Thiết, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai dự án, thành phố đã công khai cho người dân biết về dự án, đồng thời tuyên truyền, vận động cũng như thực hiện các giải pháp để không phát sinh thêm các hộ dân cũng như các công trình nhà ở nằm trong khu vực giải tỏa. Tuy nhiên, hiện nay các phương án quy hoạch xây dựng kè chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt nên TP. Phan Thiết chưa có cơ sở pháp lý để triển khai các bước tiếp theo. Dự kiến đất sử dụng dự án khoảng 14.440 m2, tổng số hộ dân nằm trong khu vực giải tỏa là 320 hộ. Tổng mức đầu tư dự án hơn 296 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng 211 tỷ đồng, chi phí xây dựng gần 41 tỷ đồng, còn lại là các khoản chi phí khác.

Dự án được UBND tỉnh phê duyệt năm 2011, thuộc dạng công trình cấp 3. Mục tiêu dự án là nạo vét lòng sông, ổn định bờ sông, tạo mặt sông thông thoáng, tăng khả năng tiêu thoát lũ, góp phần cải tạo cảnh quan môi trường, phát triển du lịch của TP. Phan Thiết. Dự án kè phòng chống lũ lụt, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với cải tạo môi trường sông Cà Ty, (bờ tả sông đoạn từ cầu Dục Thanh đến cầu Bát Xì) là một phần trong dự án cải tạo cảnh quan và vệ sinh môi trường sông Cà Ty.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám sát triển khai dự án kè chống lũ lụt sông Cà Ty