Theo dõi trên

Giao dịch qua ATM và internetbanking của Ngân hàng SCB sẽ ổn định trong vài ngày tới

12/10/2022, 17:41 - Lượt đọc: 12,906

BTO-Đó là lời giải thích của nhân viên Ngân hàng SCB chi nhánh Bình Thuận trong chiều nay, khi khách hàng đến giao dịch tại trụ sở chính trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Phan Thiết).

Theo ghi nhận, lượng khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng SCB chi nhánh Bình Thuận đã giảm nhiệt so với 2 ngày qua. Ngân hàng SCB đã bố trí 5 – 7 nhân viên đứng trước ngân hàng để tư vấn, trấn an tâm lý khách hàng cũng như giải đáp các thắc mắc, tránh tình trạng khách hàng ồ ạt vào bên trong hội sở gây quá tải.
Vào 16 giờ chiều nay, máy ATM tại trụ sở chính vẫn trong tình trạng “ngưng phục vụ”, nên khách hàng chưa thể rút tiền.
Theo giải thích của nhân viên, hôm qua ngân hàng đã rót tiền vào, do lượng người đến rút tiền từ sáng đến giờ đông hơn ngày thường, nên đến thời điểm hiện tại, ATM đã tạm hết tiền mặt.
Chiều tối nay (12/10), ngân hàng sẽ tiếp tục “bơm” tiền vào máy, đến tối khách hàng có thể quay lại rút. Nếu cần gấp và rút tiền mặt dưới 100 triệu, khách có thể vào quầy giao dịch trực tiếp hoặc đến các máy ATM ngân hàng khác rút tạm.
Khi nhiều khách thắc mắc việc chuyển tiền qua điện thoại, máy tính vẫn chưa được thông suốt, thì các nhân viên cho biết, do hệ thống vẫn còn trục trặc, nên việc gửi tiền qua mạng chưa ổn định.
Nếu khách cần chuyển khoản qua mạng, có thể thực hiện giao dịch vào sáng sớm hoặc buổi tối, tránh bị “nghẽn” mạng.

Từ hôm qua, một số người đã thực hiện được lệnh chuyển tiền qua điện thoại, nhưng đến tối hệ thống lại bị “nghẽn”, sáng sớm lại vào được. Trong vài ngày tới, giao dịch SCB S-Connect (chuyển, gửi tiền… qua mạng) sẽ được khôi phục và trở lại hoạt động bình thường, nhân viên Ngân hàng SCB giải thích thêm.

z3794221382163_b591ef6960a5de67c364fb546255220c.jpg
Máy  ATM tại trụ sở vẫn đang ngưng phục vụ.

Sáng ngày 10/10, sau khi nghe báo cáo tình hình rút tiền gửi tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Chi nhánh Bình Thuận, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu: Ngân hàng Nhà nước tỉnh hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho SCB Bình Thuận về thông tin, truyền thông, tiếp nhận, vận chuyển nguồn vốn từ Hội sở chính, thời gian giao dịch... để thực hiện chi trả tiền gửi cho người dân, đảm bảo an toàn hoạt động của SCB Bình Thuận và các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương tăng cường theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình trên mạng Internet và có biện pháp xử lý kịp thời các đối tượng đưa thông tin tiêu cực, gây mất an ninh, trật tự tại địa phương. Đồng thời, chỉ đạo Công an thành phố Phan Thiết tăng cường lực lượng hỗ trợ SCB Bình Thuận và Ngân hàng Nhà nước tỉnh, đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình vận chuyển và chi trả tiền mặt cho người dân khi có nhiều người đến Ngân hàng SCB Bình Thuận rút tiền hàng loạt.

scb-16654494918812047278.jpeg
Đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình vận chuyển và chỉ trả tiền mặt cho người dân (ảnh: internet)

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không tham gia bình luận, chia sẻ những thông tin không chính thống, gây bất lợi cho hoạt động của SCB Bình Thuận và các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Được biết, những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - chi nhánh Bình Thuận khi có thông tin khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông. Từ đó, dẫn đến một số người dân rút tiền gửi trước hạn, làm gia tăng sự bất ổn của SCB Bình Thuận trong lúc này và gây tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, trật tự các tại điểm giao dịch của SCB nói chung và trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng.

SONG NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thống đốc NHNN: Người gửi tiền ở ngân hàng đều được đảm bảo trong mọi trường hợp
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho rằng, những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình.
Nổi bật
Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024): Từ đội tàu hùng hậu hướng đến chế biến sâu
Bình Thuận là một trong những “vựa cá” lớn của nước ta. Phát triển toàn diện ngành thủy sản theo hướng bền vững là cách mà Bình Thuận tiếp tục chọn lựa để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương. Nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển, ngành Thủy sản Bình Thuận đã trải qua không ít khó khăn, thách thức, từng bước phát triển và đạt được nhiều thành tựu.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao dịch qua ATM và internetbanking của Ngân hàng SCB sẽ ổn định trong vài ngày tới