Theo dõi trên

Giỏ quà tết đã lên kệ

21/12/2022, 08:33

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, thời điểm này, các mặt hàng như bánh kẹo, mứt, bia, nước ngọt… đã được các siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh nhập hàng và trưng bày nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

2 tuần trở lại đây, thị trường hàng hóa phục vụ tết đã bắt đầu sôi động. Tại chợ Phan Thiết, các cửa hàng chuyên bán bánh kẹo đã bày bán các mặt hàng như bánh, mứt, kẹo tết với chủng loại phong phú, đa dạng trên sạp để phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân. Chị Trần Thị Nam, chủ cửa hàng bánh kẹo tại chợ cho hay, so với năm trước, thời điểm này chị nhập hàng về khá nhiều, bày bán để đón sức mua dịp tết. Hiện tại, quầy bánh kẹo của chị đã có lượng khách đến mua sỉ, hoặc tham khảo giá cả. “Hàng sản xuất trong nước, với mức giá bình dân được người mua ưa chuộng nên tôi ưu tiên nhập về nhiều”, chị Nam chia sẻ.

Còn tại các hệ thống siêu thị như Co.opmart, Lotte Mart...., không khí mua sắm tết cũng đã bắt đầu nhộn nhịp. Các giỏ quà tết với nhiều mức giá, từ bình dân đến cao cấp theo nhu cầu của người tiêu dùng đã được thiết kế bắt mắt và có mặt trên các kệ hàng.

gio-qua-tet-3.jpg
gio-qua-tet-4.jpg

Khách hàng Nguyễn Văn Hồng (xã Hàm Cường, Hàm Thuận Nam) cho biết: “Có rất nhiều giỏ quà đẹp, bắt mắt không chỉ bởi sản phẩm bánh kẹo, trà, rượu cao cấp mà còn nhờ cách thiết kế, ấn tượng và tinh tế. “Mỗi giỏ quà có hình thức, kiểu dáng khác nhau,  nhưng đều toát lên sự chăm chút, kịp thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng. Người tiêu dùng như tôi sẽ tha hồ lựa chọn một cách dễ dàng”, anh Hồng nói.

Theo đại diện các siêu thị cũng như nhiều cửa hàng kinh doanh bánh kẹo, tùy vào khả năng tài chính, nhu cầu của khách hàng, họ sẽ đóng gói những giỏ quà tết từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. Nhìn chung, có nhiều mặt hàng bánh, kẹo giá sẽ tăng từ 5 - 7% so với năm ngoái nên giỏ quà tết theo đó cũng có sự chênh lệch về giá so với mọi năm. Hiện tại, sức mua giỏ quà tết chưa cao. “Người dân có xu hướng mua sắm muộn. Thông thường, từ Rằm tháng chạp trở đi, thị trường này mới sôi động. Tuy nhiên, việc dự trữ nguồn hàng hóa, cũng như trưng bày luôn được chúng tôi chủ động để đảm bảo cung ứng cho người tiêu dùng”, chủ một cửa hàng cho biết.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo cũng đã tung ra thị trường những sản phẩm được bao gói linh vật Mèo thần tài đẹp mắt, hấp dẫn người tiêu dùng.

qua-tet.jpg
qua-tet-1.jpg

Nhằm ổn định thị trường, thời điểm này, Cục QLTT tỉnh đã và đang tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

BẢO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nét riêng của chợ cá Cam Bình
Mặt trời chưa nhô lên khỏi mặt biển, người tắm biển nhìn mặt nhau chưa rõ. Thế mà chợ hải sản Cam Bình (Tân Phước, La Gi) đã nhộn nhịp người mua kẻ bán. Chợ sát biển nên những con sóng bạc đầu cứ đuổi theo chân người họp chợ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giỏ quà tết đã lên kệ