Theo dõi trên

“Hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”

22/07/2022, 05:54

Sáng chủ nhật vừa qua, tôi đưa nhỏ em chồng ở nước ngoài về thăm nhà đến ăn sáng tại một quán mì quảng trên một tuyến đường ở trung tâm thành phố Phan Thiết.

nhan-vien-phuc-vu-nha-hang.png

Mặc dù em rất thích ăn món mì quảng Phan Thiết, thế nhưng, trong lúc ngồi chờ món ăn mang tới, em nhìn xung quanh với vẻ mặt dè dặt vì dưới nền nhà xả đầy giấy lau miệng, cọng rau và cả tàn thuốc lá. Khi người phục vụ đem tô mì quảng tới, nhìn em ăn với sự miễn cưỡng, tôi thấy vô cùng ái ngại. Và càng ngượng hơn khi nhìn sang bàn bên cạnh, một cặp vợ chồng cùng 2 con nhỏ cũng vào ăn mì quảng. Vừa kéo ghế ngồi, người vợ tỏ ra sạch sẽ liền lấy 4 đôi đũa và 4 cái muỗng đi tới nhúng vào nồi nước đang sôi của người bán thường dùng để trụng bánh phở. Trở lại bàn, người này lấy giấy lau đũa, muỗng có lẽ theo tôi hết gần cả hộp giấy ăn và tiện tay cứ thế vứt giấy xuống đất, dù giỏ đựng rác để bên cạnh. Thấy cảnh tượng này, em ngạc nhiên hỏi: “Sao quán ăn không làm sạch luôn đũa, muỗng để người ăn không phải vệ sinh và lau lại, làm vậy đỡ tốn giấy và rác xả cũng ít đi. Với lại đũa, muỗng đem nhúng vào nồi nước trụng bánh phở liệu có an toàn vệ sinh cho người ăn không?”. Em hỏi, tôi ấp úng trả lời cho xong chuyện rồi tìm cách lảng sang chuyện khác.

Về nhà, nhỏ em chồng nói với tôi: Phan Thiết mình có nhiều món ăn ngon lạ, từ món ăn truyền thống cho đến những món ăn vặt… vô cùng ngon chị ạ. Em rất thích. Với lại nếu khách được ăn trong môi trường sạch sẽ, an toàn họ sẽ cảm thấy ngon miệng hơn và yên tâm hơn. Nghe xong lời nhận xét chân tình từ nhỏ em, lòng tôi sao cứ ray rứt mãi.

Thiết nghĩ, quán ăn lâu nay là một trong các địa điểm thường xuyên lui tới quen thuộc với mỗi người chúng ta trong cuộc sống khi có nhu cầu. Do đó, để khách hàng tới ăn lần đầu và tiếp tục ghé lại vào ăn những lần sau nữa, hay để “hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi” thì mỗi quán ăn ngoài món ngon ra cần đảm bảo quán ăn luôn sạch sẽ, bày trí gọn gàng, hợp vệ sinh, đây là yếu tố quan trọng vì nó quyết định lượng khách lui tới của quán. Dù cho món ăn ngon đến nhường nào nhưng vấn đề vệ sinh quán không đảm bảo thì khó mà có người khách nào ngồi xuống bàn ăn của quán, bởi vì khách hàng không chỉ ăn bằng miệng mà còn ăn bằng mắt.

P.N


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cải cách hành chính năm 2022: Mức độ hài lòng của người dân là thước đo
BT- UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2022, với nhiều mục tiêu cơ bản trong cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính nhằm góp phần đưa vị thế của tỉnh trong vấn đề cải cách hành chính hướng đến tinh gọn, hiện đại hơn, giảm áp lực cho người dân khi đến giao dịch.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hài lòng khách đến, vừa lòng khách đi”