Theo dõi trên

Hai thanh niên đe dọa đốt nhà mẹ ruột lãnh án

26/12/2023, 16:42

Sáng 26/12, Toà án nhân dân huyện Hàm Thuận Nam, đã đưa 2 bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (SN 1994) và Nguyễn Minh Nhật (SN 1998, cùng trú huyện Hàm Thuận Nam, 2 bị cáo là anh em ruột) ra xét xử về tội "Đe dọa giết người" theo Điều 133 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên xử, hai bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự, do đó phải xử lý nghiêm để răn đe. Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo có nhân thân tốt, nhiều tình tiết giảm nhẹ, nơi cư trú rõ ràng, là lao động chính trong gia đình nên đã áp dụng các tình tiết giảm nhẹ.

92ce228f2e5bfb05a24a.jpg
Hình ảnh 2 thanh niên mang can xăng đến nhà mẹ ruột được camera ghi lại

Sau khi xem xét các tình tiết có liên quan đến vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thịnh mức án 1 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Minh Nhật mức án 1 năm tù, nhưng cùng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ 38 phút ngày 11/9, do mâu thuẫn trong việc anh trai và mẹ không ký giấy bán đất, Thịnh và Nhật đã mua một can xăng 5 lít mang vào nhà mẹ ruột và anh ruột tại khu phố Lập Nghĩa, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. Khi đến nơi, hai người đã mở nắp can xăng tưới khắp nền nhà. Trong lúc can ngăn xăng đã văng lên người anh ruột là Nguyễn Văn M cùng vợ anh M và người mẹ ruột đang nằm trên võng cạnh đó. Khi anh Nguyễn Văn M chạy ra ngoài kêu cứu thì hai người em ruột này mới bỏ đi nhưng sau đó gọi điện thoại đe dọa giết hết cả nhà.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phòng 9, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Đơn vị dẫn đầu khối thi đua ngành Kiểm sát nhân dân
Những năm qua, tỉnh được đánh giá là địa phương phát triển năng động với tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa diễn ra nhanh, nhất là tại các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, thu hút một lượng lớn công nhân, lao động nhập cư làm việc. Cùng với sự phát triển kinh tế, các tranh chấp dân sự, hành chính tại địa phương cũng gia tăng với tính chất ngày càng phức tạp hơn.
Nổi bật
Cử tri kiến nghị cần quy định mức nồng độ cồn phù hợp với thực tế
BTO-Sáng 6/5, Đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Quốc hội Đặng Hồng Sỹ - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh để ghi nhận ý kiến của cử tri trước kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai thanh niên đe dọa đốt nhà mẹ ruột lãnh án