Theo dõi trên

Hàm Tân: Đoàn viên, thanh niên ra quân dập dịch sốt xuất huyết

13/07/2022, 06:13

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết gia tăng và đã có ca tử vong, Huyện đoàn Hàm Tân tăng cường triển khai các biện pháp phối hợp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Anh Văn Quý Việt – Bí thư Huyện đoàn cho biết: 10/10 cơ sở Đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện đồng loạt hoạt động tuyên truyền trên các trục đường chính, tham gia diệt lăng quăng, làm giảm nguồn sinh sản của muỗi vằn. Đồng thời, ra quân khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, thu dọn rác thải tại khu vực dân cư, trong đó ưu tiên tại ổ dịch xã Tân Thắng và các điểm có nguy cơ khác. Cùng với đó, phối hợp với chính quyền địa phương phát tờ rơi trực tiếp tại nhà dân về những cách phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Hoạt động này sẽ được Đoàn Thanh niên huyện Hàm Tân thực hiện xuyên suốt gắn với các phong trào và hoạt động của Đoàn trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.

ht.-tuyen-truyen-sxh.jpg
sxh.jpg
sxh1.jpg
Đoàn viên, thanh niên phát tờ rơi hướng dẫn người dân cách phòng, chống sốt xuất huyết.
sxh2.jpg
Súc, rửa các vật dụng chứa nước không để muỗi sinh sản.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Dọn vệ sinh môi trường  phòng chống sốt xuất huyết
BTO-Chiều 6/7, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân phối hợp UBND xã Tân Thắng, Phòng Khám Đa khoa Khu vực (ĐKKV) Tân Thắng và Đoàn thanh niên xã... tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết tại thôn Phò Trì.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Đoàn viên, thanh niên ra quân dập dịch sốt xuất huyết