Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Đào tạo nghề cho gần 5.400 lao động nông thôn

16/12/2021, 08:53 - Lượt đọc: 102

Thực hiện Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ về đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), 10 năm qua, huyện Hàm Thuận Nam đã tổ chức đào tạo nghề cho gần 5.400 học viên, trong đó Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức mở được 68 lớp với gần 2.000 học viên.

Kết quả này góp phần cho công tác đào tạo nghề  LĐNT của huyện Hàm Thuận Nam hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Các nghề thu hút nhiều học viên theo học gồm: trồng và chăm sóc cây thanh long; xây dựng dân dụng; điện dân dụng; chăn nuôi (trình độ sơ cấp); kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trôm (dạy nghề dưới 3 tháng).

Đây là các nghề đào tạo thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của địa phương giúp cho người dân có kiến thức cơ bản áp dụng vào thực tiễn đời sống và sản xuất. Từ đó, ổn định cuộc sống và nâng cao thu nhập, góp phần ổn định tình hình kinh tế xã hội của huyện.

Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam, việc thực hiện đề án đào tạo nghề cho LĐNT của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên cũng còn một số hạn chế. Đơn cử, ngành nghề đào tạo chưa đa dạng, phong phú; số lượng học viên được đào tạo còn ít, quy mô nhỏ, đội ngũ giáo viên dạy nghề còn thiếu, chưa đáp ứng yêu cầu thực tế đặt ra.

Do vậy, thời gian đến Trung tâm sẽ thực hiện tốt việc khảo sát nhu cầu học nghề của người dân để xây dựng chương trình kế hoạch đào tạo phù hợp tình hình thực tiễn như: trồng và chăm sóc cây dưa lưới; nuôi tôm nước ngọt; bảo vệ thực vật cây ăn quả nhằm đa dạng hóa ngành nghề và thu hút học viên tham gia…

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh
BT- Được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, thường xuyên của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, thời gian qua, công tác đào tạo nghề nói chung và đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) tại Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận nói riêng có những chuyển biến tích cực và hiệu quả. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư cơ bản góp phần giúp người lao động nâng cao tay nghề để tìm kiếm việc làm và tự tạo việc làm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Đào tạo nghề cho gần 5.400 lao động nông thôn