Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Khắc phục dần thiếu nước sạch sinh hoạt

11/05/2022, 05:31

Hiện nay Bình Thuận đang vào cao điểm của khô hạn, nắng nóng có thể kéo dài. Thời điểm này, những năm trước đây nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, trong đó có xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam thường thiếu nước sinh hoạt, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân. Tuy nhiên, nhờ được sự quan tâm đầu tư hệ thống nước sạch, trong đó có công trình chống hạn cấp bách, nên tình hình hiện tại đã khác hơn trước.

Xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam có 5 thôn với gần 2.600 hộ dân. Những năm trước đây, cứ vào thời điểm cuối tháng 3 thì tình hình thiếu nước sinh hoạt bắt đầu diễn ra và ngày càng trở nên gay gắt hơn. Nguyên nhân là nhiều khu vực chưa được đầu tư nước sạch, hoặc được đầu tư nhưng công suất nhà máy không đảm bảo, trong khi nguồn nước từ hệ thống thủy lợi phải điều tiết cân đối cho cả sinh hoạt và sản xuất. Chính vì vậy, nhiều hộ gia đình phải đi mua nước, chở nước từ các nơi khác về sử dụng. Đỉnh điểm là mùa khô năm 2020, hàng trăm hộ dân địa phương thiếu nước sinh hoạt trong nhiều tháng liền.

dsc-3351.jpg
Người dân sử dụng nguồn nước sạch
dsc_1750.jpg

Tháng 5/2020 UBND tỉnh Bình Thuận đã quyết định phê duyệt hồ sơ dự án đầu tư công trình cấp bách nhằm kịp thời cung cấp nước sinh hoạt cho các địa phương bị thiếu nước nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh, trong đó có xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam. Theo đó, công trình mở rộng tuyến ống nước xã Hàm Cường có chiều dài hơn 3,6 km vốn đầu tư hơn 2,69 tỷ đồng được đấu nối vào đường ống hiện hữu từ Nhà máy nước Thuận Nam do Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận triển khai thực hiện.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2021 đến nay, công trình đã phát huy công năng, giúp đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân, nhất là vào cao điểm mùa khô như hiện nay. Đồng thời giúp tăng tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch của xã Hàm Cường lên khoảng 65%. Được biết hiện nay, Nhà nước đang tiếp tục đầu tư Tiểu dự án cấp nước cho các xã Hàm Cường, Hàm Kiệm, Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam thuộc Dự án mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra tỉnh Bình Thuận với tổng vốn đầu tư hơn 29,1 tỷ đồng. Qua đó góp phần giải quyết bài toán thiếu nước sinh hoạt cho người dân các xã trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.

ANH KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Hơn 9 tỷ đồng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo
BTO- Hưởng ứng chương trình ''Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo'' từ ngày 4- 28/4 do Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Bình Thuận phát động. Nhiều tổ chức, cá nhân ở thị xã La Gi đã tích cực hưởng ứng, tham gia gửi tiền tiết kiệm tại PGD Ngân hàng CSXH thị xã La Gi với số tiền 9 tỷ 524 triệu đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Khắc phục dần thiếu nước sạch sinh hoạt