Theo dõi trên

Hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm

07/04/2023, 05:46

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh yêu cầu Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương triển khai kế hoạch phòng, chống dịch 2023 theo yêu cầu Bộ Y tế.

Đó là thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Tăng cường kiểm dịch y tế, theo dõi, giám sát tại cửa khẩu, tại cộng đồng, các cơ sở y tế để phát hiện sớm, xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch. Đảm bảo thu dung, điều trị để hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong. Thực hiện hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng và thúc đẩy tiêm vắc xin phòng Covid-19, đặc biệt tiêm cho nhóm từ 12 đến dưới 18 tuổi, nhóm nguy cơ cao và trẻ em. Phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo thuốc, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

t03-13-01.png

Các cơ quan truyền thông trên địa bàn phối hợp với ngành y tế chủ động thông tin, truyền thông về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và tiêm vắc xin để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch. Các cơ quan liên quan triển khai công tác thanh kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Theo Bộ Y tế, năm 2023, tình hình dịch bệnh được dự báo vẫn tiếp tục diễn biến khó lường. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá và nhận định rằng dịch Covid-19 vẫn là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế với mức độ nguy cơ cao trong bối cảnh các chính sách mở cửa để phát triển kinh tế xã hội, giao thương, du lịch. Cùng với đó, các tác nhân gây bệnh, các chủng vi rút cúm xuất hiện, biến đổi liên tục làm giảm khả năng bảo vệ của vắc xin nên luôn tiềm ẩn nguy cơ đại dịch. Vì vậy, mục tiêu việc thực hiện phòng chống dịch 2023 là giảm số mắc, tử vong do các bệnh truyền nhiễm, hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch và góp phần trong việc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Dịch bệnh được kiểm soát dịp tết
Mặc dù tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, với số ca mắc, tử vong đều giảm, nhưng Covid-19 liên tục biến đổi thành biến chủng, biến thể mới. Điều này tạo ra mối lo ngại rằng tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát dịch bệnh truyền nhiễm