Theo dõi trên

Hiệu ứng tích cực từ cuộc thi

06/09/2023, 05:55

Qua gần 6 tháng phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023” đã góp phần tạo động lực tinh thần quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng, quyết tâm xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng phát triển.

Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu địa danh, nhân vật lịch sử và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Bình Thuận năm 2023” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát động từ ngày 3/2/2023 đến ngày 23/7/2023 với 12 kỳ thi (2 tuần/1 kỳ thi). Qua gần 6 tháng phát động cuộc thi đã có sức lan tỏa lớn, thu hút gần 115.000 lượt bài thi cả trong và ngoài tỉnh. Thí sinh Nguyễn Thị Bích Loan – giáo viên Trường mầm non Lạc Đạo, TP. Phan Thiết cho biết, đây là một cuộc thi rất ý nghĩa nên chị đã tranh thủ thời gian sau giờ dạy để tham gia dự thi. Với những kiến thức lịch sử cơ bản cùng sự đầu tư nghiên cứu các văn bản, chỉ thị, thông tin về kinh tế - xã hội của tỉnh, bài thi trắc nghiệm của thí sinh Bích Loan có chất lượng tốt và đạt giải cao trong kỳ thi thứ 8. Ngoài sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, cuộc thi còn thu hút nhiều thí sinh từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình, Vĩnh Long, Sóc Trăng... Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 12 giải nhất; 12 giải nhì; 12 giải ba và 24 giải khuyến khích cho các cá nhân đạt giải, kèm theo là giấy chứng nhận và tiền thưởng.

giai-1-.jpeg
Đồng chí Võ Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho các tác giả.

Đồng chí Võ Thanh Bình – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi năm nay có sức lan tỏa rộng, số lượng thí sinh dự thi có phần vượt trội đạt được một số kết quả tốt hơn so với năm trước. Số lượng kỳ thi ít lại nhưng thời gian kéo dài đã tạo điều kiện cho người dự thi có thời gian nhiều hơn để nghiên cứu tư liệu, chuẩn bị kỹ đáp án và câu hỏi phụ để tham gia. Bên cạnh đó, việc ra đề cũng có sự thay đổi so với năm trước, bộ đề thi có nội dung phong phú, đa dạng, không trùng lặp với các năm trước, tạo cho người tham gia dự thi có được kiến thức mới, không nhàm chán. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về Chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; địa danh, nhân vật lịch sử tỉnh Bình Thuận, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng bộ tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2020 - 2025). Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân nắm được nội dung cốt lõi, hiểu sâu sắc hơn đường lối, chủ trương của Đảng, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Thanh Bình, từ kết quả cuộc thi năm 2023, dự kiến trong những năm tiếp theo, nhất là năm 2025, năm có những ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước và tỉnh Bình Thuận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử Đảng bộ địa phương dưới hình thức phù hợp, thiết thực. Từ đó, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tạo động lực đẩy mạnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”
Sáng 28/2, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức sinh hoạt chính trị chuyên đề “Giữ trọn lời thề đảng viên”. Đến dự có đồng chí Kỷ Phượng Uyên – đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng các đảng viên trong chi bộ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu ứng tích cực từ cuộc thi