Theo dõi trên

Hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế tập thể từ nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn

30/08/2024, 17:26

BTO-Sáng 30/8, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Tuy Phong phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tổ chức trao vốn vay từ kênh 120 của Trung ương Đoàn cho chị Kinh Thị Mỹ Mạnh - thanh niên dân tộc Chăm ở xã Phong Phú. Dự án “Tổ hợp tác trồng táo bao lưới” của chị đã được hỗ trợ vay vốn 150 triệu đồng.

Chị Mạnh chia sẻ, nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi mang lại niềm vui và hy vọng cho gia đình đầu tư phát triển vườn táo. Thay vì sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tôi chọn đầu tư vào lưới bao giàn táo. Việc này giúp vườn táo tránh được sự xâm nhập của ruồi vàng và côn trùng, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhờ đó, quả táo thu hoạch không chỉ đạt tiêu chuẩn an toàn mà còn nâng chất lượng quả, giòn và ngon hơn, giúp giá bán cao hơn nhiều so với táo thông thường.

Trao vốn vay từ kênh 120 của Trung ương Đoàn cho chị Kinh Thị Mỹ Mạnh

Theo Huyện đoàn Tuy Phong cho biết, trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tích cực chỉ đạo các Đoàn thanh niên xã, thị trấn định hướng việc vay vốn từ nguồn 120, tập trung vào mục tiêu sử dụng vốn hiệu quả. Huyện đoàn cũng đã phối hợp với các ngành liên quan để thẩm định, giám sát các dự án, đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích và mang lại hiệu quả cao nhất. Việc giải ngân nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn không chỉ hỗ trợ thanh niên vượt qua khó khăn về vốn mà còn giúp họ có thêm động lực và quyết tâm vươn lên làm giàu.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kinh tế tập thể - một thành phần kinh tế quan trọng hiện nay!
Kinh tế tập thể với nhiều hình thức hợp tác đa dạng, mà nòng cốt là hợp tác xã, dựa trên sở hữu của các thành viên và sở hữu tập thể, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong quá trình kiến tạo và xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Do đó, phát triển kinh tế tập thể mà nòng cốt là hợp tác xã là một thành phần kinh tế quan trọng trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ vốn vay phát triển kinh tế tập thể từ nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn