Theo dõi trên

Học sinh Bình Thuận giành giải nhì cuộc thi du lịch có trách nhiệm

16/06/2015, 09:58

BTO- Sáng 14/6, tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (Quận 12, Tp.HCM) đã diễn ra chung kết cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9. Đến dự có Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Du lịch.

Do Tổng cục Du lịch, Báo Thanh niên và Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn phối hợp tổ chức, cuộc thi có nội dung liên quan đến du lịch có trách nhiệm với môi trường, cảnh quan thiên nhiên, văn hoá – xã hội, các di sản văn hoá và chủ quyền biển đảo quốc gia với đối tượng dự thi là học sinh Trung học phổ thông (THPT) cả nước. Bắt đầu tranh tài từ tháng 1 năm 2015 và trải qua 3 vòng thi khác nhau, từ hơn 32.500 học sinh của 1.726 trường THPT, cuộc thi đã chọn ra 20 học sinh xuất sắc nhất vào thi vòng chung kết với hình thức trả lời câu hỏi trực tiếp và hùng biện.

Tham gia vòng chung kết, tỉnh Bình Thuận có em Tạ Hoài Thương, học sinh lớp 10 Trường THPT Bắc Bình. Trước đó, vào ngày 12-6-2015, theo quy định, 20 học sinh giành quyền vào thi chung kết đã tham gia “vòng thi chung kết 1” với hình thức  trả lời nhanh các câu hỏi của ban tổ chức để chọn ra top 10 tranh vòng chung kết xếp hạng. Với sự tự tin cùng kiến thức phong phú về du lịch, nhất là du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, Tạ Hoài Thương đã ghi tên mình vào vòng thi cuối cùng. Với bài hùng biện chủ đề “Học sinh sinh viên với du lịch có trách nhiệm” thời gian 2 phút và trả lời câu hỏi của một thành viên Ban giám khảo “Giới thiệu về du lịch địa phương bạn và làm gì để mọi người cùng tham gia hoạt động du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” thời gian trả lời 1 phút, Tạ Hoài Thương xuất sắc vào top 5 và xứng đáng giành giải Nhì chung cuộc.

Giải nhất cuộc thi thuộc về em Nguyễn Trung Hiếu, Trường THPT Quốc học Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế); Tạ Hoài Thương và Nguyễn Thị Yến Linh, Trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng) giành giải Nhì; Ban tổ chức còn trao 2 giải Ba và 15 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải thưởng cho 5 thí sinh có số điểm cao nhất vòng 1; giải thưởng cho 3 trường có số học sinh tham gia nhiều nhất là Trường THPT Mai Thanh Thế tỉnh Sóc Trăng, Trường THPT Mộc Lỵ tỉnh Sơn La và Trường THPT Tân Bình thành phố Hồ Chí Minh.

Tự tin trả lời
Vào top 5

Nguyên Vũ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tự chủ, tự hào, vững tin bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 đã long trọng khai mạc vào sáng 17/10, tại Thủ đô Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Bình Thuận xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Bình Thuận giành giải nhì cuộc thi du lịch có trách nhiệm