Theo dõi trên

Hồi âm: Khắc phục tạm thời nắp cống bể để tránh xảy ra tai nạn

28/12/2023, 10:21

Báo Bình Thuận điện tử ngày 26/12/2023 trong mục bạn đọc đăng bài “Nguy cơ xảy ra tai nạn vì không có nắp cống”.

Bài báo phản ánh: “Tại lề đường gần ngã ba đường Nguyễn Gia Tú – Châu Văn Liêm (Phan Thiết) bị mất 1/2 nắp hố ga (có thể bị đập để lấy sắt) nên mặt hố ga để lộ một khoảng trống khá rộng gây nguy hiểm cho người qua lại, nhất là những người đi bộ buổi sáng hoặc chiều tối điện đường tắt rất dễ xảy ra tai nạn. Tại vị trí hố ga không có nắp không được để vật cảnh báo nguy hiểm nên trời tối khó có thể nhận biết. Mặt khác, mùi hôi từ cống bốc lên rất khó chịu". 

nap-ho-ga.jpg
Hố ga đã có nắp (ảnh chụp 16 giờ ngày 27/12/2023).

Sau khi báo Bình Thuận phản ánh, ngày 27/12/2023 đơn vị quản lý hệ thống cấp thoát nước đã khắc phục tạm thời bằng cách đúc một tấm đan lớn đậy lên mặt hố ga để tránh tai nạn xảy ra; đồng thời hạn chế được mùi hôi từ cống bốc lên, người đi bộ qua tuyến đường này yên tâm hơn. Đây là việc làm kịp thời được người dân hoan nghênh. Tuy nhiên, qua quan sát của chúng tôi thì đây chỉ là giải pháp tạm thời, vì tấm đan mới kích cỡ lớn hơn, cao hơn mặt bằng hố ga hiện hữu nên chưa bảo đảm mỹ quan và người đi bộ có thể bị vấp ngã.

nap-ho-ga-moi.jpg
Tấm đan mới kích cỡ lớn hơn, cao hơn mặt bằng hố ga hiện hữu.

H. NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xã Đồng Kho (Tánh Linh): Thường xuyên tổng vệ sinh môi trường khu dân cư
Không chỉ thông báo trên loa để người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, UBND xã Đồng Kho còn thường xuyên huy động cán bộ, nhân dân tổng vệ sinh môi trường tại trụ sở làm việc, hộ gia đình, khu dân cư mình đang cư trú.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồi âm: Khắc phục tạm thời nắp cống bể để tránh xảy ra tai nạn