Theo dõi trên

Hội chợ 0 đồng - Xuân yêu thương

17/01/2022, 15:02

BTO- Năm qua, dịch bệnh Covid -19 gây ảnh hưởng đến đời sống của toàn xã hội, trong đó, những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất là người nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo,…

hoi-cho-0-dong-h-3-.png

 Vừa qua , Ban trị sự Hội phật giáo huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp xã Hàm Phú tổ chức "Hội chợ 0 đồng – Xuân yêu thương". Đây là địa phương thứ 4, Ban trị sự Hội phật giáo huyện phối hợp tổ chức hoạt động ý nghĩa này, giúp người nghèo vơi bớt phần nào khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, nhất là trong những ngày vui xuân, đón tết Nhâm Dần sắp đến. Đại đức Thích Quãng Cao – Trưởng Ban trị sự phật giáo huyện Hàm Thuận Bắc cho biết.

hoi-cho-0-dong-h-2-.png

Xã Hàm Phú huyện Hàm Thuận Bắc có 5 thôn, trong đó Phú Sơn thuộc diện khó khăn nhất. Trong đợt dịch Covid 19 kéo dài thời gian qua thì cuộc sống của những gia đình nghèo, người già neo đơn, người bệnh tật càng khó khăn hơn. Trong 400 xuất quà tại “Hội chợ 0 đồng”, chỉ riêng tổ 1 thôn Phú Sơn được ưu tiên 65 xuất. Bà Lê Thị Kim Hoa – Tổ trưởng Tổ 1 Chi hội phụ nữ thôn Phú Sơn cho biết.

hoi-cho-0-dong-h-4-.png

Tham gia “Hội chợ 0 đồng”, mỗi người có mỗi hoàn cảnh khác nhau, song điểm chung của họ là đã cận kề Tết Nhâm Dần rồi nhưng tất cả đều chưa chuẩn bị được gì. Được mua 19 mặt hàng thiết yếu: gạo, đường, mắm, muối, bộ ngọt, nước tương, rau, củ, quả,…với giá không đồng, họ rất phấn khởi. Bà Nguyễn Thị Hoa thôn Phú Sơn đã tuổi ngoài thất thập tham gia Phiên chợ 0 đồng phấn khởi chia sẻ.

hoi-cho-0-dong-h-9-.png

“Hội chợ 0 đồng – Xuân yêu thương” phục vụ 400 xuất quà, với 19 mặt hàng thiết yếu, tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng; nhận được phần quà đặc biệt ý nghĩa vào những ngày cận kề Tết này, ai ai cũng cảm thấy ấm lòng, có thêm động lực, vượt qua khó khăn, đón Tết Nhâm Dần an lành, hạnh phúc.

hoi-cho-0-dong-h-6-.png

NGUYỄN THƯỜNG


(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội chợ 0 đồng - Xuân yêu thương