Theo dõi trên

Hối hả cho Hồng Phong

24/11/2022, 05:10

Lúc này, khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2022, thời điểm xã Hồng Phong phải đạt chuẩn nông thôn mới như kế hoạch ban đầu, thì mọi hoạt động liên quan đến 5 tiêu chí chưa đạt của xã trở thành mối lo không chỉ của Hồng Phong.

Hầu như tất cả đều liên quan đến các công trình đang thi công xây dựng nên sự hối hả, gấp gáp để hoàn thành sớm càng thể hiện rõ, khi có các công trình mới được phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật từ vài tháng trước. Như tiêu chí số 2 -Giao thông, để đạt chuẩn cần bổ sung 1 công trình được phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật tại quyết định số 6042/QĐ-UBND ngày 5/9/2022 của UBND huyện Bắc Bình, với tổng mức đầu tư 3.623 triệu đồng. Tương tự, tiêu chí số 6 - Cơ sở vật chất văn hóa cần phải bổ sung xây dựng Nhà văn hóa xã Hồng Phong và Nhà văn hóa thôn Hồng Trung. Cả 2 công trình này cũng được phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật tại 2 quyết định đều ký ngày 6/9/2022. Hay những công trình trường học, vốn có thời gian thi công dài cũng như bảo đảm chuẩn quốc gia nên dù khởi động thi công từ năm trước, đến giờ có trường đã hoàn thành, có trường chưa. Như Dự án Trường TH&THCS Hồng Phong, hiện đang thi công và khối lượng dự kiến sẽ đạt vào tháng 12/2022 mới chỉ hoàn thành 60% khối lượng. Vì vậy, Hồng Phong cũng đang rất nóng lòng chỗ tiêu chí số 5 - Trường học, khi hiện giờ không còn cho nợ tiêu chí.

Trong khi đó, cũng có 2 tiêu chí khác chậm đạt. Cụ thể như tiêu chí số 7 - Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, điểm chợ xã Hồng Phong dự kiến thực hiện tại điểm chợ dân sinh do 1 hộ dân tự mở, có xây dựng thêm các hạng mục, công trình phụ theo đề nghị của UBND xã Hồng Phong và các phòng chức năng huyện có liên quan để đạt theo quy định. Tuy nhiên, khi gửi lên sở chức năng ở tỉnh thẩm định thì phát hiện vị trí chợ không phù hợp với quy hoạch. Sau đó, Phòng Kinh tế và Hạ tầng hướng dẫn hộ dân này và UBND xã Hồng Phong lập thủ tục chuyển đổi công năng chợ thành cửa hàng tổng hợp cho phù hợp, để kịp công nhận đạt tiêu chí. Hay ở tiêu chí 13 - Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, xã Hồng Phong đã đạt 4 tiểu tiêu chí, chỉ còn tiểu tiêu chí 13.3 chưa đạt. Hiện nay, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đang hướng dẫn chủ thể hoàn thành hồ sơ truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm Thanh Nhãn Bình Thuận.

Theo UBND huyện Bắc Bình, trong năm 2022, UBND huyện, UBND xã cùng với nhân dân xã Hồng Phong đã rất nỗ lực khắc phục những khó khăn, huy động tối đa mọi nguồn lực phấn đấu thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Theo đó, hiện giờ có thể dự kiến đến cuối tháng 12/2022, xã sẽ đạt 17/19 tiêu chí nông thôn mới. Với 2 tiêu chí số 5, 6, có liên quan đến các công trình sẽ không thi công hoàn thành kịp thời gian trên, nếu Văn phòng điều phối nông thôn mới Bình Thuận đồng ý cho gia hạn đến cuối quý 1/2023 thì Hồng Phong được đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Tất cả đều đang hối hả cho Hồng Phong.

HẢO CHI


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Đức Linh: Gặp mặt, giao lưu chức sắc, chức việc các tôn giáo
Sáng 23/11, tại Hội trường Ban CHQS, huyện Đức Linh tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu với 34 chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hối hả cho Hồng Phong