Theo dõi trên

Hội nông dân Tánh Linh: Chú trọng công tác phát triển đảng viên

23/04/2022, 09:47

Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng tổ chức Hội Nông dân cơ sở vững mạnh, tích cực hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện Tánh Linh đã quan tâm đến công tác rèn luyện, bồi dưỡng hội viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

nong-dan-la-ngau.jpg

Hội Nông dân huyện Tánh Linh hiện có 16.866 hội viên, sinh hoạt ở 13 cơ sở hội. Để nâng cao chất lượng tổ chức Hội, những năm qua Hội Nông dân các cấp trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông thôn, nhất là thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các chủ trương của cấp trên về xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, nông dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Bên cạnh đó, các cấp hội trong huyện đã tham mưu với cấp ủy địa phương tập trung lãnh đạo đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Cùng với đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thi đua phát triển kinh tế, từ đó đã có nhiều hộ vươn lên làm giàu chính đáng. Đến cuối năm 2021, toàn huyện có 6.992 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Bên cạnh việc nhân rộng những mô hình mới, nhân tố mới trong sản xuất kinh doanh, giúp đỡ hội viên vươn lên trong cuộc sống thì quyền lợi về chính trị của những hội viên nông dân tại huyện cũng được quan tâm, đẩy mạnh trong thời gian qua. Nhất là việc giới thiệu những hội viên ưu tú để tổ chức đảng xem xét kết nạp. Theo đó, qua các phong trào thi đua, Hội đã phát hiện, bồi dưỡng, giúp đỡ nhiều hội viên ưu tú để họ phấn đấu bước vào hàng ngũ của Đảng. Trong đó, trọng tâm là hướng đến những hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, những cá nhân tiêu biểu trong các mô hình kinh tế tập thể, đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Trong năm 2021, Hội Nông dân cơ sở trên địa bàn đã giới thiệu được 23 hội viên ưu tú cho các cấp ủy cơ sở xem xét, kết nạp. Qua đó đã có 15 hội viên nông dân được đứng vào hàng ngũ của Đảng, nâng tổng số hội viên là đảng viên hiện nay lên 635 đồng chí. Sau khi kết nạp vào Đảng, hầu hết các đảng viên là nông dân đã tự tin hơn, phát huy tốt tính tiên phong, gương mẫu trong các phong trào.

Lãnh đạo Hội nông dân huyện Tánh Linh cho biết, trong thời gian tới hội sẽ tiếp tục quán triệt quan điểm chỉ đạo, hướng dẫn từ Trung ương về công tác phát triển đảng viên là hội viên nông dân. Qua đó, kịp thời phát hiện những nhân tố tích cực từ các phong trào Hội để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Từ đó, góp phần tích cực trong công tác xây dựng tổ chức hội nông dân các cấp của huyện vững mạnh.

NGỌC KHÁNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa
BTO - Hội Nông dân tỉnh và Bưu Điện tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hoá năm 2022.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nông dân Tánh Linh: Chú trọng công tác phát triển đảng viên