Theo dõi trên

Tháng tư – hân hoan ngày hội thống nhất non sông

26/04/2022, 05:36

Tháng tư nắng vàng trải khắp trên những nẻo đường, nhành cây, ngọn cỏ. Nắng ửng hồng trên những khuôn mặt hân hoan. 47 năm sau ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước – 30/4/1975, âm vang hào khí của ngày hội thống nhất non sông vẫn đọng mãi trong tâm khảm mỗi người.

data-news-2021-4-136678-tuyen.jpg

Trong niềm hân hoan của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thì đâu đó các thế lực phản động, thù địch, cơ hội chính trị lại rêu rao phủ nhận ý nghĩa lịch sử của sự kiện 30/4/1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; đồng thời phủ nhận thành tựu công cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; xuyên tạc cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền biển đảo; xuyên tạc đường lối quốc phòng, an ninh, đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta; xuyên tạc thành quả phòng, chống đại dịch Covid-19… Với chúng, những gì thành công của đất nước ta lại là cái gai trong mắt. Nhưng dù chúng cố tình xuyên tạc, bóp méo thì cũng không thể làm lu mờ giá trị, ý nghĩa lịch sử của sự kiện ngày 30/4/1975 – Ngày hội thống nhất non sông.

Để có chiến thắng ngày 30/4/1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã phải đấu tranh kiên cường, bền bỉ suốt 21 năm kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược. Chiến thắng đó thể hiện chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức sống mãnh liệt của văn hóa và con người Việt Nam. Sức mạnh chiến thắng cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với Đại thắng mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh đưa đến ngày toàn thắng 30/4 đã tác động, lan tỏa ra toàn thế giới; trở thành niềm tự hào lớn của nhân loại tiến bộ, là ngọn lửa rực sáng thúc giục hàng triệu trái tim nhân dân thuộc địa, yêu chuộng hòa bình bảo vệ công lý, giành độc lập, tự do. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IV đã tổng kết: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người Việt Nam, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, là sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và tính thời đại sâu sắc”.  

47 năm từ sau ngày chiến thắng lịch sử 30/4/1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu vô cùng to lớn trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại. Đúng như, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định: “Với những thành tựu to lớn đã đạt được, chúng ta có cơ sở để khẳng định rằng, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”, nhờ đó, tạo ra vận hội mới, tạo nên bệ phóng vững chắc để đưa nước ta vươn lên những đỉnh cao mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Sau những chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn, linh hoạt, sáng tạo của Đảng, Chính phủ, sự đồng lòng, đồng thuận của quân và dân ta trong phòng, chống đại dịch Covid-19, nền kinh tế nước ta có sự hồi phục mạnh mẽ trong những tháng cuối năm 2021 và ngay trong 3 tháng đầu năm 2022 đã có nhiều thay đổi tích cực và khả quan. Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I năm 2022 ước tính tăng 5,03% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 4,72% của quý I năm 2021 và 3,66% của quý I năm 2020. Các ngành dịch vụ đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, ngành công nghiệp phát triển khá tốt, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo… Chỉ tính riêng tại tỉnh Bình Thuận, theo số liệu từ Cục Thống kê, trong 3 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch tỉnh đã đón và phục vụ trên 940.000 lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt trên 1.000 tỷ đồng. Các tổ chức tài chính, tín dụng quốc tế đều có đánh giá tích cực về triển vọng phát triển kinh tế của Việt Nam.

Chỉ điểm qua vài số liệu, nhưng chúng ta cảm nhận được khí thế hào hùng, ý chí tự lực, tự cường, bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên, khát vọng về một đất nước Việt Nam hùng cường của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Với những thành quả mà dân tộc đã giành được, nhất là sau ngày chiến thắng 30/4/1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng, khát vọng đó chắc chắn sẽ thành công đúng như tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại kính yêu.

MAI THANH VĂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị giao ban Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ lần thứ I
Trong 2 ngày 21 - 22/4, Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tỉnh Bình Dương đăng cai với sự tham gia của Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ và 6 đoàn đại biểu khách mời là Thường trực HĐND các tỉnh, thành An Giang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Lâm Đồng và Yên Bái.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng tư – hân hoan ngày hội thống nhất non sông