Theo dõi trên

Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 3

15/03/2022, 11:05

BTO-Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận vừa phối hợp Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đơn vị biên soạn sách giáo khoa (SGK) tổ chức Hội thảo giới thiệu SGK lớp 3 Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến kết nối điểm cầu Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam với gần 100 điểm cầu gồm: Sở Giáo dục & Đào tạo, các Phòng Giáo dục & Đào tạo, các cơ sở giáo dục tiểu học trên toàn tỉnh với hơn 3.144 đại biểu tham dự.

8cb0b5fa-e8d0-4906-b8a6-4f347c02f3fc.jpeg

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các chủ biên, tổng chủ biên và các tác giả giới thiệu đặc điểm nổi bật, quan điểm biên soạn nhân văn vì người dạy, vì người học của 2 bộ SGK lớp 3 “Chân trời sáng tạo” và bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống”. Đây là những bộ sách sẽ được lựa chọn đưa vào sử dụng trong nhà trường từ năm học 2022 – 2023. Cũng trong hội thảo, đại diện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các báo cáo viên khẳng định, nhóm tác giả luôn chia sẻ, đồng hành cùng các thầy cô giáo trong suốt quá trình sử dụng SGK lớp 3 của NXB Giáo dục Việt Nam. Ngoài ra, NXB còn cung cấp SGK điện tử (pdf), sách bài tập, sách giáo viên và nguồn học liệu điện tử phong phú khác trên website....để giáo viên nghiên cứu chọn sách: https://hanhtrangso.nxbgd.vn; https://taphuan.nxbgd.vn

Phát biểu tại hội thảo, ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Đổi mới Chương trình GDPT 2018 là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, mang tính chiến lược của ngành Giáo dục và Đào tạo, nhằm chuẩn hóa cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên từng bước nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập.
Hội thảo trực tuyến lần này nhằm cung cấp cho cán bộ quản lý, giáo viên và Hội đồng lựa chọn SGK cấp tỉnh được tiếp cận sớm những điểm mới về nội dung, cấu trúc, phương pháp của các bộ SGK lớp 3. Từ đó, có những định hướng mang tính khoa học trước khi bước vào lựa chọn, thẩm định SGK lớp 3 cho năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Được biết, với tinh thần tương thân tương ái, năm 2021 NXB Giáo dục Việt Nam đã tặng 700 bộ SGK lớp 1,2,6 cho học sinh thuộc diện chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Có ít nhất 95% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo được đến trường
Đó là một trong những chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án “Phát triển Giáo dục mầm non” giai đoạn 2021 - 2025 (gọi tắt đề án) mà Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 3