Theo dõi trên

Hơn 600 Yogi hội tụ trong ngày Quốc tế Yoga

25/06/2023, 09:36

BTO-Vào lúc 5h00 sáng ngày 25/6, hơn 600 Yogi đã tập trung tại công viên Đồi Dương tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại tỉnh Bình Thuận năm 2023, nhằm góp phần hợp tác phát triển du lịch bền vững dựa trên những nét tương đồng về văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ.

unnamed-11.jpg
Ông Bùi Thế Nhân cùng các đại biểu thực hiện nghi thức thắp đèn
unnamed-19.jpg
Trao cờ lưu niệm cho các CLB Yoga

Sự kiện này nhằm kỷ niệm 51 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 16 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam- Ấn Độ; hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh”. Ngoài ra, còn tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn thế giới nhằm phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng. Qua nhiều công trình nghiên cứu, ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã quyết định chọn ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga và được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015.

unnamed-22.jpg
Giám đốc Sở VHTT&DL tặng hoa cho ông Pankaj Kumar

Sự kiện có sự góp mặt của ông Pankaj Kumar – Trợ lý viên chức lãnh sự quán Ấn Độ, ông Bùi Thế Nhân – Giám đốc Sở VHTT&DL, bà Huỳnh Thị Mỹ Hạnh – Trưởng ban VHXH – HĐND tỉnh, ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết tham dự.

unnamed-21.jpg
Ông Huỳnh Ngọc Tâm phát biểu 

 Tại buổi lễ, ông Huỳnh Ngọc Tâm  - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu: Ngày Quốc tế Yoga là để tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn thế giới nhằm phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng. Yoga mang đến lợi ích cho mọi người tập luyện, từ những em nhỏ đến các bạn thanh thiếu niên, các bậc phụ huynh và bậc cao niên. Tập luyện Yoga giúp cải thiện sức khỏe và mang đến sự an yên cho tâm hồn. Yoga hỗ trợ cải thiện hiệu suất làm việc, tác động tích cực đến các mối quan hệ xã hội và giúp chúng ta duy trì sự hài hòa với môi trường sống xung quanh.

unnamed-10.jpg
Ông Pankaj Kumar phát biểu tại buổi lễ

Ông Pankaj Kumar – Trợ lý viên chức Lãnh sự quán Ấn Độ cho biết,  Ngày Quốc tế Yoga đã được Thủ tướng Ấn Độ Ngài Narendra Modi đề xuất tại Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tháng 9 năm 2014 và quyết định chọn ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Yoga, đã được Ấn Độ và 177 quốc gia đồng ý bảo trợ trong đó có Việt Nam. Sự kiện Ngày Quốc tế Yoga được kỷ niệm lần đầu tiên vào ngày 21 tháng 6 năm 2015 và trở thành sự kiện thường niên trên toàn thế giới.

Một số màn biểu diễn, của tập thể cá nhân và hơn 600 Yogi: 

unnamed-15.jpg
unnamed-17.jpg
unnamed-16.jpg
unnamed-18.jpg
unnamed-14.jpg
unnamed-12.jpg
unnamed-13.jpg

Đây là lần thứ 2, ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại Bình Thuận, chúng tôi ghi nhận vài hình ảnh sự kiện ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại Công viên Đồi Dương TP. Phan Thiết, như một lời lời kêu gọi người dân ý thức bảo vệ sức khỏe, gắn kết cộng đồng để bảo vệ sức khỏe và môi trường xung quanh.

QUANG NHÂN

Bài liên quan
Trao quyền cho phụ nữ trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19
Ngày 24/6, các Bộ trưởng Bình đẳng giới của Nhóm các nước công nghiệp phát triển sẽ thảo luận về cách thức đẩy mạnh việc bổ nhiệm phụ nữ vào các vị trí việc làm lương cao tại các công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 600 Yogi hội tụ trong ngày Quốc tế Yoga