Theo dõi trên

Họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo

18/11/2022, 16:58 - Lượt đọc: 432

UBND huyện Tuy Phong vừa tổ chức buổi họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Huyện Tuy Phong hiện có 6 tổ chức tôn giáo đang hoạt động gồm: Phật giáo, Bàlamôn, Hồi giáo (Bà Ni), Tin lành, Công giáo và Cao đài.

hop-mat.png

Phát biểu tại buổi họp mặt, các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành đã bảy tỏ niềm tin và phấn khởi trước kết quả phát triển của huyện nhà trong năm. Đồng thời mong muốn các cấp lãnh đạo huyện quan tâm đến một số vấn đề liên quan đến các mặt của đời sống xã hội, trong đó quan tâm tạo điều kiện cho đạo Tin lành mở thêm điểm sinh hoạt tập trung ở thị trấn Liên Hương cho tín đồ, tôn giáo. Một số vị chức sắc, sư cả còn đề nghị các cấp quan tâm tạo việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; các vấn đề liên quan đến hạ tầng, vệ sinh môi trường, giao thông cũng được các vị đề cập…

Tiếp thu những ý kiến của các vị đại diện, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện mong muốn thời gian tới chức sắc các tôn giáo tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước; đồng hành với Đảng, Nhà nước, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục thực hiện tốt hoạt động xã hội từ thiện, đóng góp nhiều hơn đối với công tác an sinh xã hội. Đẩy mạnh đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc, tôn giáo, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và thực hiện tốt phương châm sống tốt đời đẹp đạo, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Nhân buổi họp mặt, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tặng nhiều phần quà lưu niệm cho các vị chức sắc, chức việc tiêu biểu.

KIM ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát huy vai trò của Mặt trận trong xây dựng nông thôn mới
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, khơi dậy lòng yêu nước, sức mạnh nội lực trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), thực hiện tiêu chí NTM nâng cao...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp mặt chức sắc, chức việc tiêu biểu các tôn giáo