Theo dõi trên

Houthi tiếp tục tấn công tàu chở hàng trên Biển Đỏ

14/06/2024, 06:20

Ngày 12/6, lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công nhằm vào một tàu chở hàng trên Biển Đỏ và sử dụng tên lửa và máy bay không người lái tấn công hai thành phố của Israel.

Con tàu đã bị trúng đạn và đang đối mặt với nguy cơ bị chìm. Đây là vụ tấn công mới nhất của Houthi tại khu vực Biển Đỏ.

houthi_tan_cong_tau_o_bien_do.jpg

Từ tháng 11/2023, lực lượng Houthi đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công vào tàu thuyền ở Biển Đỏ và Vịnh Aden để bày tỏ tình đoàn kết với phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza. (Ảnh: AFP)

Lực lượng Houthi kiểm soát phần lớn miền Bắc Yemen trong đó có thành phố cảng Hodeidah. Tháng 11/2023, lực lượng này bắt đầu phóng tên lửa đạn đạo chống hạm và máy bay không người lái nhằm vào các tàu thuyền đi qua Biển Đỏ mà họ cho là có mối liên hệ với Israel nhằm thể hiện tình đoàn kết với người Palestine ở Dải Gaza.

Trong một diễn biến liên quan, đài truyền hình Masirah, do lực lượng Houthi điều hành hôm qua cho biết liên minh hải quân Mỹ và Anh đã tiến hành 3 cuộc không kích nhằm vào thành phố cảng Hodeidah của Yemen ven Biển Đỏ.

Kể từ tháng 1 năm nay, liên minh hải quân Mỹ-Anh đóng quân trong khu vực đã tiến hành các cuộc không kích và tấn công tên lửa nhằm vào các mục tiêu của Houthi tại Yemen.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hiểm họa khi 330.000 tấn chất thải rắn chất đống ở Gaza
Ngày 13/6, Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) đã cảnh báo về điều kiện sống tồi tệ ở Dải Gaza khi có hơn 330.000 tấn chất thải rắn chất đống cả ở bên trong và bên ngoài khu dân cư ở dải đất ven biển này.
Nổi bật
Gỡ vướng mắc để quản lý chặt tàu “3 không”
Mặc dù là một trong những tỉnh, thành tiên phong thực hiện rà soát, thống kê, đăng ký tạm tàu cá “3 không” (không đăng ký, đăng kiểm và không giấy phép khai thác thủy sản), tuy nhiên số lượng tàu cá này cứ phát sinh do các địa phương quản lý chưa chặt chẽ. Ngoài ra, toàn tỉnh còn gần 200 tàu “3 không” chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký tạm tời, do gặp nhiều vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Houthi tiếp tục tấn công tàu chở hàng trên Biển Đỏ