Theo dõi trên

Hướng tới tương lai!

17/01/2022, 15:56

BX- Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm mới, chúng ta sẽ rời xa một năm đầy khó khăn, vất vả với nhiều mất mát, đau thương bởi đại dịch toàn cầu.

Song cũng trong thời gian khó khăn, vất vả ấy, mới thấy giá trị của sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Bình Thuận đã vượt qua sóng gió để bước sang năm mới, với một luồng sinh khí mới. Vậy chúng ta hãy cùng lạc quan để đón mùa xuân mới và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

bia-1.jpg

Nhìn lại năm Tân Sửu - 2021, một năm quá khó khăn, đặc biệt khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4. Từ một đất nước gần như “Zero Covid” chỉ trong 8 tháng cuối năm, đã có trên 1 triệu ca nhiễm bệnh. Đối với Bình Thuận, dịch Covid-19 đã làm đình trệ nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch và tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu, dịch vụ lưu trú, ăn uống, y tế, giáo dục, lao động, việc làm, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô, làm ảnh hưởng lớn đến công tác thu ngân sách nhà nước và các chỉ tiêu phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh. Song trong điều kiện khó khăn ấy, sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, đã đưa Bình Thuận vượt qua tất cả. Kinh tế tiếp tục giữ được sự tăng trưởng, thu ngân sách nhà nước vượt so với dự toán, bảo đảm thực hiện mục tiêu “kép” vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch Covid-19. Sản xuất công nghiệp phát triển ổn định, hầu hết các sản phẩm sản xuất công nghiệp chủ yếu đều tăng so với năm trước. Sản xuất nông nghiệp được duy trì, diện tích cây trồng, sản lượng chăn nuôi, khai thác hải sản, nuôi trồng thủy sản đều tăng. Các hoạt động thương mại, các dịch vụ, giá cả hàng hóa giữ được ổn định đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Môi trường đầu tư, thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách tiếp tục được cải thiện. Tỉnh chú trọng tăng cường huy động vốn đầu tư toàn xã hội, đôn đốc và tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy các dự án, các công trình trọng điểm được tập trung chỉ đạo triển khai. Cùng với đó, các cấp, các ngành, các địa phương chủ động và tập trung triển khai các biện pháp tích cực phòng, chống dịch Covid-19 và xem đây là nhiệm vụ hàng đầu để thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”. Các chính sách an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, người nghèo được quan tâm thực hiện tốt. Chất lượng giáo dục, đào tạo được duy trì. Hoạt động thông tin tuyên truyền, cổ động phục vụ nhiệm vụ chính trị, văn hóa, văn nghệ phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Bước sang năm Nhâm Dần – 2022, trong trạng thái “bình thường mới” là phải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, cấp ủy, chính quyền các cấp của Bình Thuận sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế. Tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, chủ động liên kết, hợp tác và hội nhập; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước; đẩy mạnh tái cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế, trọng tâm là phát triển công nghiệp, du lịch, nông nghiệp. Chủ động công tác phòng chống, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Giữ vững quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội...

Trải qua một năm khó khăn chồng chất, Bình Thuận không gục ngã mà đã mạnh mẽ vượt qua, thì bước qua năm mới, với những quyết định sáng suốt, những giải pháp cụ thể, phù hợp của lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của các tầng lớp nhân dân, chúng ta có thể hoàn toàn hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

Vậy chúng ta hãy cùng lạc quan để đón mùa xuân mới và hướng đến một tương lai tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn.

Bình Thuận chào Xuân Nhâm Dần – 2022!

BÌNH THUẬN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quyết tâm xây dựng Bình Thuận phát triển toàn diện và bền vững
BX- Một mùa xuân mới với nhiều cơ hội mới, với khát vọng và quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tòa soạn trân trọng giới thiệu nội dung cuộc phỏng vấn đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng tới tương lai!