Theo dõi trên

Hy vọng vào mùa cao điểm đón khách quốc tế

03/11/2023, 05:01

Đã sang tháng 11, mùa cao điểm đón khách quốc tế sang nghỉ dưỡng tránh đông, nhưng bãi biển và con đường Nguyễn Đình Chiểu ở Khu du lịch quốc gia Mũi Né vẫn còn vắng bóng khách quốc tế.

Nằm trong hoàn cảnh chung của du lịch cả nước hậu Covid-19, thị trường khách quốc tế đến Bình Thuận vẫn phục hồi chậm, khó khăn, dù rằng thị trường khách nội địa đã có sự phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay.

dsc_6201.jpg
Du khách đến Bình Thuận. Ảnh tư liệu

Nhưng cộng đồng làm du lịch ở Bình Thuận vẫn nuôi hy vọng vào mùa cao điểm đón khách quốc tế này. Thứ nhất là điều kiện đi lại đến Bình Thuận đã thuận lợi, nhanh chóng hơn trước dịch rất nhiều. Thứ hai là chính sách miễn thị thực và cấp thị thực điện tử mới có hiệu lực từ 15/8 bắt đầu phát huy hiệu quả. Thứ ba là rất nhiều sự kiện của năm du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã và đang diễn ra, khiến hoạt động du lịch rất sôi động, kích cầu du lịch và thu hút khách quốc tế. Theo thống kê, lượng khách quốc tế đến Bình Thuận 9 tháng qua đã tăng gấp nhiều lần cùng kỳ năm ngoái. Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Bình Thuận kỳ vọng sẽ đón được từ 400-500 ngàn lượt khách quốc tế trong năm nay.

  Nuôi hy vọng ấy, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, làm mới các tour, tuyến, tung ra các sản phẩm mới về ẩm thực, vui chơi giải trí, thể thao, văn hóa… để tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của khách. Nhiều resort đã xây dựng chương trình đón giáng sinh, chào năm mới 2024 và đón tết cổ truyền, để du khách quốc tế được trải nghiệm nét văn hóa truyền thống của tết Việt.

Như một gợi ý cho những du khách thích nắng, gió, du lịch bụi, hoặc đang tìm kiếm một kỳ nghỉ dưỡng resort sang trọng với giá cả phải chăng, nền tảng Booking.com vừa công bố top 6 điểm đến giá cả phải chăng nhất vào mùa thu. Trong đó Mũi Né (Bình Thuận) là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong top, được du khách quốc tế đánh giá cao vì giá cả phải chăng, nhưng lại có phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon, nhiều trải nghiệm thú vị.

Còn nền tảng Agoda vừa công bố danh sách “Vietnam’s New Horizons” tổng hợp những điểm đến mới nổi, thu hút sự quan tâm ngày càng lớn từ du khách. Trong đó Phú Quý (Bình Thuận)-hòn đảo có bãi biển tuyệt đẹp, thiên nhiên hoang sơ, cùng các căn nhà homestay ấm cúng, đã ghi nhận lượng tìm kiếm tăng vọt 180% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên bờ có cao tốc, dưới biển có cao tốc, đã đáp ứng nhu cầu đi lại, rút ngắn thời gian di chuyển cho du khách. 9 tháng đầu năm nay, 5 tàu cao tốc tuyến Phan Thiết-Phú Quý hoạt động liên tục, ổn định, an toàn, vận chuyển 150 ngàn du khách ra đảo (tăng 61 ngàn khách so cùng kỳ năm ngoái) trong đó có 2.200 khách quốc tế.

Đó là các tín hiệu lạc quan. Mà trên hết, Bình Thuận đang có một khí thế “cả tỉnh làm du lịch”, khi ngày chủ nhật vừa qua, nhân kỷ niệm Ngày du lịch Bình Thuận 24/10, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, người dân, học sinh, sinh viên toàn tỉnh đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải ở các công viên, bờ biển, đồi cát, đường phố, khu dân cư… Sau những ngày “chủ nhật xanh” ấy, ý thức bảo vệ cảnh quan, môi trường sinh thái để làm du lịch bền vững, sẽ tốt dần lên.

Chính sách cởi mở, nới lỏng thị thực đang có hiệu quả. Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng dần qua từng tháng và dự báo sẽ còn tăng hơn nữa vào các tháng cao điểm tới. Du lịch Bình Thuận hy vọng khôi phục lại thị trường khách quốc tế, đã bị “rơi xuống tận đáy” suốt mấy năm qua.

KHÔI NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bóng đá trẻ và bài học xã hội hóa
Gần đây, chung quanh môn thể thao túc cầu, quả bóng lăn trên sân cỏ, có không ít chuyện để bàn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy vọng vào mùa cao điểm đón khách quốc tế