Theo dõi trên

Israel tấn công mạnh vào dải Gaza

29/10/2023, 09:00

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vừa tiến hành nhiều cuộc không kích vào Dải Gaza kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu nổ ra hôm 7/10.

Sau các cuộc tấn công đêm 27/10, phát ngôn viên của IDF Daniel Hagari tuyên bố, họ đang “mở rộng các cuộc tấn công trên bộ”.

dai-gaza.jpg
Dải Gara chìm trong khói lửa.

Lửa đỏ rực trời Gaza, nơi bóng tối bao trùm do mất điện. Ông Daniel Hagari cho biết sau cuộc họp báo chóng vánh, các cuộc không kích nhằm vào cơ sở ngầm của Hamas.

“Ngoài các hoạt động tấn công mà chúng tôi tiến hành trong vài ngày qua, lực lượng mặt đất của IDF đang mở rộng hoạt động tấn công trên bộ”, ông Daniel Hagari thông tin thêm.

Trước đó, ông nói với truyền thông nước ngoài rằng, trụ sở chỉ huy quân sự của Hamas ẩn dưới bệnh viện lớn nhất ở Gaza.

Đồng thời nói thêm: “Chúng tôi có bằng chứng cụ thể cho thấy hàng trăm kẻ khủng bố đã vào bệnh viện để ẩn náu ở đó sau vụ thảm sát ngày 7/10”.

Nhưng trong cuộc họp báo, bệnh viện này bác bỏ và cho rằng, tuyên bố ấy là bịa đặt.

Bộ Y tế Gaza vừa phát đi thông báo, số người thiệt mạng ở Gaza đã tăng lên 7.326 người, trong đó có hơn 3.000 trẻ em. Trong khi, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) thông tin, 10 chuyên gia bao gồm các bác sĩ phẫu thuật và chuyên gia về lĩnh vực ô nhiễm môi trường liên quan vũ khí, đã đến Gaza cùng với 6 xe tải chở vật liệu y tế và máy lọc nước.

Một quan chức ICRC cho biết, "Sự hỗ trợ nhân đạo này chỉ là một liều thuốc nhỏ. Việc tiếp cận nhân đạo an toàn, bền vững ở Gaza là rất cần thiết"

Quan chức này cũng nói thêm, "thảm họa nhân đạo ở Gaza đang trầm trọng hơn theo từng giờ". Cũng trong ngày 27/10, ít nhất 4 người bị thương sau khi một tên lửa được cho là bắn từ Gaza đúng vào một căn hộ ở thành phố Tel Aviv của Israel.

Trong một báo cáo mới đây, kênh truyền hình Ả rập Al Jazeera cho biết, các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn và thỏa thuận trao đổi tù nhân giữa Israel và Hamas đang "tiến triển ở giai đoạn cao".

NINH CHINH (THEO NHK ENGLISH)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thời hạn sơ tán cư dân Dải Gaza trong vòng 24 giờ đã hết
Mối lo ngại về hoạt động trên mặt đất có thể gia tăng sau khi thời gian sơ tán 24 giờ mà Israel đặt ra cho cư dân Dải Gaza kết thúc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel tấn công mạnh vào dải Gaza