Theo dõi trên

Khi người nghèo được chăm lo đời sống

20/07/2023, 05:50

Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, từ đầu năm 2023 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Hàm Tân đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của cả cộng đồng chăm lo đời sống cho người nghèo góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Niềm vui trong căn nhà Đại đoàn kết

Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, Mặt trận các cấp trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động mọi nguồn lực trong xã hội chung tay xây dựng những ngôi nhà ở kiên cố, bàn giao nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo giúp họ an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

trao-nha.jpg

Bà Ka Thị Mai Linh ở thôn Phò Trì, xã Tân Thắng tâm sự: Là hộ nghèo nhiều năm tại địa phương, gia cảnh khó khăn, không có đất sản xuất phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày, căn nhà đang ở xuống cấp, hư hỏng nhưng không có tiền để sửa chữa. Tuy nhiên, nhờ Mặt trận huyện và chính quyền địa phương đã vận động Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bình Thuận hỗ trợ 50 triệu đồng giúp gia đình xây dựng ngôi nhà mới khang trang, vững chắc như hiện nay. Còn gia đình ông Lê Văn Thành, ở thôn Hà Lãng, xã Thắng Hải tỏ rõ sự vui mừng, phấn khởi trong ngày nhận bàn giao nhà từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”. Ông Thành chia sẻ, cả hai vợ chồng làm nghề biển, thu nhập bấp bênh, căn nhà đang ở dột nát không đảm bảo việc che nắng, tránh mưa, lại đang nuôi con nhỏ đang độ tuổi ăn học nên nhiều năm qua chưa có điều kiện để xây dựng nhà, có được căn nhà mới này từ nay cả gia đình không còn lo sợ mỗi khi mùa mưa về, gia đình rất biết ơn Đảng, Nhà nước, MTTQ và sẽ tiếp tục chăm chỉ làm ăn để sớm vươn lên thoát nghèo.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Từ đầu năm đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã hỗ trợ xây dựng mới 7 căn nhà cho hộ nghèo với số tiền 350 triệu đồng. Mặt trận các xã, thị trấn vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà cho người nghèo, số tiền 240 triệu đồng.

Thiết thực chăm lo đời sống người nghèo

Hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Quỹ “Vì người nghèo” do Mặt trận huyện quản lý đến nay đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hơn 1,1 tỷ đồng, đạt 152% kế hoạch, từ nguồn quỹ này và vận động thêm doanh nghiệp xây dựng nhà cho hộ nghèo, cận nghèo và hỗ trợ 7 hộ nghèo, mỗi hộ 25 triệu đồng để mua bò sinh sản. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp phối hợp vận động mạnh thường quân tặng 1.532 phần quà, số tiền hơn 715 triệu đồng cho các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp các ngày lễ, tết.

Song song với đó, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã phối hợp mở nhiều lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm; đứng ra nhận ủy thác với ngân hàng để giúp đỡ cho đoàn viên, hội viên vay vốn phát triển kinh tế; giúp đỡ hộ nghèo theo địa chỉ; phối hợp tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo...

Thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác giảm nghèo bền vững đến các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng phù hợp với từng đối tượng; chú trọng việc mở rộng và tạo điều kiện để tăng cường sự tham gia của người dân về các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ giảm nghèo; giảm nghèo phải gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, tích cực huy động các nguồn lực trong xã hội giúp người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội có thêm điều kiện từng bước vươn lên thoát nghèo.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát hiện một trẻ em bị bỏ rơi ở xã Hồng Thái
Mới đây, người dân xã Hồng Thái lại phát hiện 1 trẻ em bị bỏ rơi trước nhà người dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi người nghèo được chăm lo đời sống