Theo dõi trên

Khoảnh khắc đáng nhớ lễ tri ân và trưởng thành

07/06/2023, 05:58

Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 là hoạt động truyền thống của các trường THPT. Buổi lễ không chỉ đánh dấu sự trưởng thành của học sinh cuối cấp khi chia tay với mái trường THPT, mà còn là cơ hội để các em bày tỏ sự biết ơn sâu sắc với đấng sinh thành cùng “những người đưa đò thầm lặng”.

64e9d22b-6993-4500-9721-c54e4b56da53.jpeg
Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12

Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Bội Châu diễn ra mới đây với nhiều cảm xúc trước ngày tan trường. Đây được xem là dấu mốc kết lại 3 năm dưới mái trường THPT. Trước buổi lễ diễn ra, sân trường rộn rã tiếng nói cười, từng tốp học sinh tranh thủ khoảnh khắc này cùng chụp những bức hình lưu niệm, trao nhau những lời chúc tốt đẹp. Ánh mắt tìm ánh mắt, bàn tay tìm bàn tay, ai cũng muốn được bên nhau thêm chút nữa, được lưu lại những giây phút tuổi học trò, những kỷ niệm đẹp về mái trường thân yêu.

6ddc0011-f8c4-44ee-a171-5eab248154e7.jpeg
Các em học sinh tặng nhau chữ ký, lời chúc

Nếu như không khí trước buổi lễ là tâm trạng phấn khởi, háo hức chờ đợi đến phút giây tri ân và trưởng thành thì trong suốt buổi lễ lại là những phút giây lắng đọng ấm áp tình thầy trò, tình cảm gia đình thiêng liêng cao đẹp. Các em học sinh đã cài lên ngực áo của cha mẹ, thầy cô những đóa hồng “thay lời muốn nói” hay gửi tới cha mẹ, thầy cô những lời nhắn gửi bày tỏ tình cảm, nỗi lòng trong giây phút đặc biệt của lễ trưởng thành… Em Trâm Anh bày tỏ: “Trong 3 năm ấy, chúng em hưởng trọn niềm vui dưới mái trường thân thương này. Ở đây, thầy cô đã dẫn dắt và là người luôn đồng hành cùng chúng em trên con đường chiếm lĩnh những tri thức. Thành tích mà chúng em tạo dựng được, ấy chính là công lao của thầy cô. Thầy cô còn tuyệt vời hơn thế khi không chỉ làm tròn vai của một giáo viên trên bục giảng mà còn trở thành những người thầy của chúng em trên đường đời. Dạy cho chúng em giá trị một lời chào, vẻ đẹp của nụ cười, sự ấm áp của đôi bàn tay. Để hôm nay, chúng em có đủ tự tin bước vào một hành trình mới. Chúng con cảm ơn cha mẹ rất nhiều. Có những lúc nông nổi chúng con làm cha mẹ buồn lòng. Có những phút chốc tinh nghịch làm cha mẹ phải lo lắng. Chúng con xin lỗi! Xin lỗi rất nhiều!. Chúng con xin hứa sẽ trưởng thành hơn, chín chắn hơn, ý thức hơn nữa trách nhiệm của bản thân để không làm cha mẹ buồn lòng...”.

3cc61df5-a3c9-4da6-9335-78302f02aa8a.jpeg
Học sinh thắp nến và chúc mừng tuổi 18
75f2f277-9cd6-43fd-96b6-81584a77fc75.jpeg
Học sinh tặng thầy cô những món quà nhỏ, bó hoa tươi thắm

Tại buổi lễ, thầy cô và cha mẹ cũng gửi những thông điệp yêu thương, lời nhắn nhủ cùng lời chúc cho các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học sắp tới. Thầy Nguyễn Thanh Hiệp - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu nhắn nhủ: “Cha mẹ cho các em hình hài, nuôi dưỡng các em khôn lớn. Thầy cô cho các em cả một kho tàng kiến thức. Bạn bè cho các em những niềm vui trong cuộc sống. Để tri ân điều đó, các em phải trưởng thành lên từng ngày, phải là phiên bản của chính mình tốt nhất so với ngày hôm qua. Thầy mong rằng, những học sinh Trường THPT Phan Bội Châu đã đến và đi sẽ là những người tử tế, hạnh phúc và thành công. Thầy chúc các em đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học mà các em mong muốn”.

Đáp lại tình cảm của nhà trường, Trưởng Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh Phạm Phi Đăng thay mặt phụ huynh, gửi tới Ban giám hiệu và các thầy cô lời tri ân sâu sắc nhất. Cảm ơn những nỗ lực của thầy cô trong giảng dạy, giáo dục các em. Hội Cha mẹ học sinh khẳng định, thành công của các em học sinh hôm nay là nhờ một phần rất lớn từ công lao dạy dỗ của các thầy cô.

Buổi lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng ấm áp, chân tình đã để lại những dấu ấn khó quên trong lòng học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. Có lẽ, sau thời khắc quan trọng đánh dấu bước trưởng thành này, các em sẽ bước vào tuổi công dân, tuổi đời với bao khát vọng, hoài bão tươi đẹp. Trước mắt các em là một chặng đường dài, để trưởng thành hơn mỗi học sinh cần nỗ lực hơn nữa để tìm ra cho mình phương pháp học tập hiệu quả, chuẩn bị cho mình hành trang tốt về kiến thức và nhân cách để bước vào đời.

THANH THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quy định mức hỗ trợ học phí năm học 2022-2023
Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XI đã thông qua Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND quy định mức hỗ trợ học phí năm học 2022 - 2023 đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Vào mùa sen Đức Linh
Đức Linh mùa này không chỉ có những vườn cây trái trĩu cành với hương thơm trái ngọt, cánh đồng bát ngát lúa chín vàng ươm mà đến với huyện miền núi này người ta còn muốn dạo chơi trên những ao, hồ rộng lớn thưởng ngoạn những đóa sen hồng ngát hương tỏa bay trong gió. Đang vào mùa sen nở nên đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta khám phá, thưởng thức hương thơm dịu mát của sen hồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảnh khắc đáng nhớ lễ tri ân và trưởng thành