Theo dõi trên

Khởi động yêu thương

08/02/2022, 16:34

Năm 2021 – một năm đầy khó khăn và biến động bởi dịch bệnh. Nhưng, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực hoạt động, Hội đã vận động từ vật chất, trang thiết bị trị giá gần 75 tỷ đồng, thiết thực chăm lo cho các đối tượng nghèo, người khuyết tật giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Bằng rất nhiều chương trình cụ thể, các phong trào, cuộc vận động đã góp phần hỗ trợ địa phương đảm bảo an sinh trong suốt quá trình  dịch bệnh. Các cấp Hội vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân ở trong,  ngoài tỉnh ủng hộ, đồng thời tiếp nhận nguồn từ Trung ương Hội để hỗ trợ hàng hoá, lương thực, tiền mặt cho gần 125.000 lượt người nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam, tặng 629 suất học bổng và 170 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học; xây mới 5 căn nhà và sửa chữa 1 căn nhà cho người nghèo; hỗ trợ sửa 4 cây cầu; cấp 226 chiếc xe lăn cho người khuyết tật; hỗ trợ vốn chăn nuôi cho 7 gia đình khó khăn; tặng 2 sổ tiết kiệm và phụng dưỡng 59 lượt người thuộc diện gia đình chính sách; cấp 17 cái áo quan và giúp chôn cất 367 người nghèo quá cố .., trị giá chung là 34,007 tỷ đồng/23 tỷ đồng chỉ tiêu UBND tỉnh giao, đạt 147%. Đáng ghi nhận, thông qua những chương trình như “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”, “Trường tới trường - Kết nối yêu thương”, “Triệu phần quà Đại đoàn kết”, “Ngân hàng bò” tại huyện Đức Linh, cấp 26 con bò cho 26 hộ nghèo chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình.

img_8745-2.jpg
Phiên chợ 0 đồng ngày đầu Năm 2022

Năm vừa qua với sự chuẩn bị nguồn lực vật chất, củng cố lực lượng thanh niên Chữ thập đỏ xung kích theo phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu trợ khi thiên tai xảy ra. Điểm nhấn là chiến dịch“Kết nối cộng đồng – Vượt qua thách thức” hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội đã vận động được 874 tấn hàng hóa cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch… trị giá 22,2 tỷ đồng.

unnamed-1.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đánh giá sau 1 năm hoạt động của các cấp Hội

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, nhìn nhận: Năm qua là một khoảng thời gian đầy khó khăn của các cấp hội. Vừa phải cùng với chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid - 19, chăm lo đời sống cho bà con ở khắp nơi bị ảnh hưởng dịch . Tuy nhiên với tinh thần chia sẻ, thương yêu, Hội đã kết nối và đồng hành cho đến khi mọi thứ gần như trở lại bình thường mới. Đó cũng là thành quả trong năm qua. Trước thềm năm mới, Hội và các cấp Hội cũng đã đề ra những mục tiêu truớc mắt và lâu dài. Trong đó, đảm bảo cho người nghèo được vui Xuân ấm áp đầy đủ cũng là trách nhiệm của các cấp Hội những ngày đầu năm 2022. 

48015b2b9ad56b16a6f9deb5c174b057-2.jpg
Thăm, chúc Tết bệnh nhân không về quê

Giữa lúc đại dịch đang hoành hành, việc cứu người cũng trở nên cấp thiết, các cấp Hội đã vận động 51 đợt hiến máu tình nguyện với 5.051 người tham gia xét nghiệm, phân loại nhóm máu và hiến được 4.839 đơn vị máu, trị giá 3,101 tỷ đồng, khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí lưu động cho 11.707 lượt người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; tặng 450 thẻ BHYT và hỗ trợ tiền điều trị bệnh cho 282 đối tượng khó khăn; giúp mổ mắt đục thủy tinh thể miễn phí cho 422 bệnh nhân nghèo; tặng 35 bình Oxy, 1.020 lít dung dịch sát khuẩn, quần áo bảo hộ, khẩu trang, găng tay y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19, vận động tặng 1 máy xét nghiệm nước tiểu tự động cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, trị giá gần 1 tỷ đồng. Tại các Bếp ăn từ thiện của Hội đặt tại các bệnh viện phục vụ 3 bữa/ngày vào tất cả các ngày trong tuần, đã cấp 451.530 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và người cơ nhỡ.

unnamed-2.jpg
Hỗ trợ quà Tết cho người nghèo

Khởi đầu năm 2022, với nhiều hoạt động hướng đến người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có những phiên chợ 0 đồng, những chuyến hàng tết mang đầy tình yêu thương đến với cộng đồng nghèo ở khắp nơi, sẽ là một khởi đầu tốt đẹp nhất, để hành trình ấy được tiếp lửa và thắp lên sự ấm áp trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần.

QUANG NHÂN

Bài liên quan
Học sinh phấn khởi trở lại trường học tập
Ngày 7/2, tất cả học sinh THCS (từ lớp 7 -9) và THPT, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường để học tập trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động yêu thương